"เพื่อไทย" วาง 10 คนอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขู่จบซักฟอกยื่น ป.ป.ช.-ศาล รธน.ต่อ

"เพื่อไทย" วาง 10 คนอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขู่จบซักฟอกยื่น ป.ป.ช.-ศาล รธน.ต่อ

เลขาฯ "เพื่อไทย" เผยมีข้อมูล-วางตัว 10 ผู้อภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว ขู่หลังจบศึกซักฟอก เตรียมยื่นเรื่องร้อง ป.ป.ช.-ศาลรัฐธรรมนูญต่อ

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2565 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคลตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 ในส่วนของพรรคเพื่อไทยว่า ตอนนี้ข้อมูลของพรรคเพื่อไทยมีความพร้อม และวางตัวผู้อภิปรายไว้หมดแล้ว เหลือเพียงการซักซ้อมให้อภิปรายพุ่งเป้าตรงประเด็นกับข้อกล่าวหาที่จะนำไปร้องต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หรือศาลรัฐธรรมนูญ หลังการอภิปรายเสร็จสิ้น

นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า เนื้อหาที่จะอภิปรายครั้งนี้ จะชี้ชัดว่าผู้ถูกอภิปรายกระทำผิดกฎหมายที่จะต้องให้สองหน่วยงานนี้ดำเนินการ เช่น การทุจริตในโครงการต่างๆ ของหลายกระทรวง รวมถึงการปล่อยปละละเลยให้การบริหารราชการเกิดความเสียหายต่อประชาชน

เมื่อถามถึงจำนวนรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายจะมีมากกว่า 10 คน ตามที่ได้แถลงไปหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ขณะนี้ยืนยันว่าจะอภิปรายนายกฯ และรัฐมนตรีรวมทั้งสิ้น 10 คน ตามที่ได้แถลงข่าวไป และอยู่ระหว่างการสรุปญัตติเพื่อยื่นต่อประธานสภาฯ วันที่ 15 มิ.ย. 2565