ย้ำจุดยืน “ศท.” ไม่เห็นด้วยรัฐบาลทุกเรื่อง รอฟังฝ่ายค้านก่อนลงมติซักฟอก

ย้ำจุดยืน “ศท.” ไม่เห็นด้วยรัฐบาลทุกเรื่อง รอฟังฝ่ายค้านก่อนลงมติซักฟอก

“บุญสิงห์” ย้ำจุดยืน “พรรคเศรษฐกิจไทย” เน้นประโยชน์ประชาชน แม้เป็นพรรคร่วมฯ แต่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลทุกเรื่อง รอฟังข้อมูลฝ่ายค้านก่อนลงมติซักฟอก

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2565 นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) กล่าวถึงทิศทางและจุดยืนของพรรคเศรษฐกิจไทย หลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ว่า ทิศทางและจุดยืนของพรรค เรามีความชัดเจนมาตลอดว่าพรรคเรายืนในหลัก ไม่ว่าจะเรื่องของฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน แต่หากเป็นประโยชน์ของประชาชน เราโอเคและสนับสนุน แต่หากไม่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน หรือเป็นปัญหาอุปสรรคต่อการบริหารประเทศ เราไม่เห็นด้วย แม้วันนี้เราจะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่ไม่มีรัฐมนตรีอยู่ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) และยังมี ส.ส.ของพรรคเป็นวิปร่วมรัฐบาลอยู่ แต่หากเรื่องนั้นขัดต่อแนวทางของพรรค เราจะไม่ตามทุกเรื่อง

เมื่อถามว่า กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า มีเพียง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) คนเดียวที่ไม่น่าเป็นห่วง แต่ยังไม่ระบุแน่ชัดว่าจะลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างไร ตรงนี้จุดยืนของพรรคในการลงมติรัฐมนตรีแต่ละคนจะเป็นอย่างไร นายบุญสิงห์ กล่าวว่า เนื่องจากพรรคเศรษฐกิจไทยยังเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เราคงไม่ร่วมลงชื่ออภิปราย จึงจะขอฟังข้อมูลการอภิปรายก่อน

เมื่อถามว่า มองว่าพรรคฝ่ายค้านมีจุดมุ่งหมายในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายของการทำงานทั้งสภาผู้แทนราษฎรชุดนี้และรัฐบาลอย่างไร นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ตนคิดว่าฝ่ายค้านคงจะถือโอกาสนี้ที่จะเอาสิ่งที่ฝ่ายค้านยังค้างคาใจอยู่ ที่อาจจะเป็นข้อมูลเด็ดตามที่ปรากฎเป็นข่าว ซึ่งหากเป็นข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง เป็นสิ่งที่พิสูจน์ชัดเจนได้ ว่าสังคมสนใจ ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะมีผลอย่างไรต่อรัฐบาลหรือนั้น อยู่ที่ข้อมูลของฝ่ายค้านที่จะนำเสนอและสามารถชี้เรื่องจุดบกพร่องของรัฐบาลออกมาได้ คิดว่าจะมีผลกระทบ แต่หากข้อมูลไม่มีน้ำหนักอาจจะไม่สามารถไปกระเทือนรัฐบาลได้เท่าไร