ภท.เมินฝ่ายค้านซักฟอก ยัน“อนุทิน-ศักดิ์สยาม” ผลงานประจักษ์

ภท.เมินฝ่ายค้านซักฟอก ยัน“อนุทิน-ศักดิ์สยาม” ผลงานประจักษ์

รองโฆษกภท. เหน็บฝ่ายค้านซักฟอก “อนุทิน-ศักดิ์สยาม” หวังตัดแต้มการเมือง ปูทางเลือกตั้งใหญ่ เปรียบพรรคร่วมรัฐบาลเป็น “เสาเข็ม” ไม่ใช่นั่งร้าน เตือนระวังเจอกระแสตีกลับ

นายณัฎฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงยุทธการ “เด็ดหัว นั่งร้าน” ของฝ่ายค้านในเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ปรากฎชื่อรัฐมนตรีที่เข้าข่ายถูกอภิปรายถึง 10 คน ว่า  พรรคภูมิใจไทยไม่รู้สึกกังวลใจใดๆ ที่ปรากฎชื่อ 2 รัฐมนตรีของพรรคถูกอภิปรายด้วย เพราะถือว่าไม่เหนือความคาดหมาย

เพราะทั้งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เป็นรัฐมนตรีที่มีผลงานมากมาย  ทั้งภารกิจการต่อสู้กับโรคระบาดโควิด-19 และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทำให้เกิดการพัฒนาในหลายพื้นที่และเกิดมูลค่าให้กับประเทศ 

 อีกทั้งการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ถือเป็นครั้งสุดท้ายของสภาผู้แทนราษฎรก่อนเข้าสู่สนามเลือกตั้งใหญ่ ทำให้ฝ่ายค้านต้องงัดไม่เด็ดมาสกัดคะแนนความนิยมและทำลายความน่าเชื่อถือของพรรคการเมืองคู่แข่ง เพื่อหวังผลการเลือกตั้งในสมัยหน้า

โดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทยที่ถือว่ามีผลงานชัดเจน พูดแล้วทำ  ขณะเดียวกันมั่นใจว่า นายอนุทิน และนายศักดิ์สยาม จะสามารถชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านได้ทุกประเด็น

“ผมอยากให้พรรคร่วมรัฐบาลอยากให้ฝ่ายค้านเปลี่ยนคำว่า “นั่งร้าน” เป็น “เสาเข็ม” มากกว่า เพราะคำว่านั่งร้านอาจจะดูเล็กเกินไป เพราะพรรคร่วมรัฐบาลถือเป็นส่วนสำคัญในการเดินหน้าผลักดันแนวนโยบายต่างๆ ในการบริหารประเทศ ดังนั้นไม่ต้องไปวิเคราะห์กันให้ยากว่า ทำไมนายจุรินทร์ และนายอนุทิน ถึงโดนอภิปราย ทั้งๆ ที่ข้อมูลไม่ถึงขั้นที่จะต้องซักฟอก เพราะผมเชื่อว่าเป้าประสงค์หลักของฝ่ายค้านน่าจะอยู่ที่การสร้างบาดแผลให้กับพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือในการเลือกตั้งครั้งหน้ามากกว่าการตรวจสอบปกติ

พร้อมเตือนฝ่ายค้านว่า ปัจจุบันอยู่ในยุคโซเชียลที่มีการตรวจสอบจากประชาชนคู่ขนาน ข่าวสารจะรวดเร็ว หากฝ่ายค้านนำประเด็นที่ไม่เป็นจริงมาพูด จะทำให้เกิดผลกระทบเป็นบูมเมอร์แรงย้อนกลับไปทำลายฝ่ายค้านเอง” นายณัฎฐ์ชนน กล่าว