โฆษกรัฐบาลเตือนม็อบไล่ “นายกฯ” ต้องยึดกฎหมาย ย้ำพร้อมฟังความเห็นต่าง

โฆษกรัฐบาลเตือนม็อบไล่ “นายกฯ” ต้องยึดกฎหมาย ย้ำพร้อมฟังความเห็นต่าง

โฆษกรัฐบาลเตือนม็อบ ชุมนุมขับไล่ “นายกฯ” ที่ 2 อนุสาวรีย์ “ประชาธิปไตย-สมรภูมิ” ควรยึดกฎหมาย สงบ ปราศจากอาวุธ ย้ำรัฐบาลพร้อมฟังความเห็นต่างผ่านทุกช่องทาง

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกิจกรรม “เดินไล่ตู่” ของกลุ่มที่ต้องการแสดงจุดยืนไม่เอารัฐบาลในวันนี้ ว่าการจัดกิจกรรมเป็นสิทธิเสรีภาพที่สามารถทำได้ตามกฎหมาย แต่ขอให้ผู้จัดกิจกรรมคำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้อื่นด้วย จึงควรวางแผนไม่ให้กระทบต่อการสัญจรของประชาชนที่ใช้ชีวิตตามปกติ และป้องกันควบคุมไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกับทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ที่ไม่เห็นด้วย 

โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า การชุมนุมต้องเป็นไปตามกฏหมาย ชุมนุมด้วยความสงบ ปราศจากอาวุธ ให้เกียรติกันโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติงานตามหน้าที่ เพื่อให้การชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อย่างไรก็ตามรัฐบาลพร้อมเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่ายและทุกช่องทาง รวมถึงกระบวนการทางสภาผู้แทนฯที่มีตัวแทนของประชาชนทั่วประเทศอยู่แล้ว

“ขอประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนชาว กทม. ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางที่จะมีการชุมนุม ตั้งแต่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในเวลา 12.00 น. และตลอดเส้นทางการเคลื่อนขบวนของผู้ชุมนุมไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิในเวลา 15.30 น. ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักที่มีการจราจรหนาแน่น ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แสดงความห่วงใยผู้ชุมนุมและประชาชนที่สัญจรไปมา โดยขอให้ทุกคนเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน และฝากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันนี้ด้วย” นายธนกร กล่าว