ศาลคดีทุจริตฯ อนุญาตประกันตัว “กนกวรรณ” คดีรุกป่า นัดสอบคำให้การ 5 ส.ค.

ศาลคดีทุจริตฯ อนุญาตประกันตัว “กนกวรรณ” คดีรุกป่า นัดสอบคำให้การ 5 ส.ค.

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ภาค 2 ประทับรับฟ้อง “กนกวรรณ วิลาวัลย์” รมช.ศึกษาธิการ คดีรุกป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นัดสอบคำให้การ 5 ส.ค. อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว

กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดและส่งสำนวนให้อัยการสูงสุด (อสส.) เพื่อส่งฟ้องนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปราจีนบุรี กับพวกรวม 10 ราย ถูกกล่าวหาว่าสนับสนุนเจ้าหน้าที่ของรัฐออกโฉนดที่ดินบุกรุกเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี และเขตพื้นที่ป่าไม้ถาวร โดยนางกนกวรรณ ได้เข้าพบพนักงานอัยการแล้ว ส่วนนายสุนทร ยังคงติดต่อไม่ได้นั้น

อ่านข่าว: 

“กนกวรรณ” พบอัยการคดีรุกป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แล้ว “สุนทร” ยังเงียบ

ตามไปดูที่ดิน 2 แปลง 57 ไร่ “สุนทร-กนกวรรณ” ติดทางขึ้นเขาใหญ่ โดนฟันรุกป่า

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2565 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 2 จ.ระยอง พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 ได้นำตัวนางกนกวรรณ ยื่นฟ้องต่อศาล เป็นจำเลยในคดีหมายเลขดำที่ อท 65/2565 ตามความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าจัดการรักษาทรัพย์ใดใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริตอันเป็นการเสียหายแก่รัฐ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151 ประกอบมาตรา 86 และประมวลกฎหมายที่ดิน มาตรา 61

โดยศาลอาญาคดีทุจริตฯ ภาค 2 มีคำสั่งประทับรับฟ้องคดีดังกล่าว โดยให้นัดคุ้มครองสิทธิและสอบคำให้การจำเลยในวันที่ 5 ส.ค. 2565 เวลา 09.30 น. และศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างการพิจารณา