“กนกวรรณ” พบอัยการคดีรุกป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แล้ว “สุนทร” ยังเงียบ

“กนกวรรณ” พบอัยการคดีรุกป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แล้ว “สุนทร” ยังเงียบ

“กนกวรรณ” เข้ารายงานตัวพนักงานอัยการ คดีหนุน จนท.รัฐออกโฉนดรุกเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แล้ว ส่วน “สุนทร” ยังเงียบ หลังถูกศาลอาญาคดีทุจริตฯ ภาค 2 ออกหมายจับ

กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิดนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปราจีนบุรี พร้อมพวกรวม 6 ราย กรณีสนับสนุนเจ้าหน้าที่ของรัฐออกโฉนดที่ดินบุกรุกเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี โดยเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2565 ที่ผ่านมา พนักงานอัยการได้เรียกนางกนกวรรณ นายสุนทร และพวกเพื่อเข้ารายงานตัวส่งฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 2 แต่กลับไม่ได้มาพบอัยการ ทำให้ศาลออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหา 4 ใน 6 ราย รวมนายสุนทร ยกเว้นนางกนกวรรณที่ศาลเห็นว่าไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนีนั้น

อ่านข่าว: ศาลออกหมายจับ "สุนทร-พวก" 4 รายคดีรุกป่า "กนกวรรณ" รอด ไม่มีพฤติการณ์หนี

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2565 รายงานข่าวจากสำนักงาน ป.ป.ช. แจ้งว่า ความคืบหน้าการนำตัวผู้ถูกกล่าวหาคดีดังกล่าวมาพบอัยการเพื่อส่งฟ้องต่อศาลนั้น ขณะนี้นางกนกวรรณได้ไปรายงานตัวต่ออัยการ เพื่อนำตัวส่งฟ้องต่อศาลแล้ว ส่วน น.ส.น้อย ตุ้มพันธุ์ หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหา แจ้งต่ออัยการว่าป่วยอยู่ระหว่างพักรักษาตัว

ส่วนนายสุนทร วิลาวัลย์ บิดาของนางกนกวรรณ ที่ถูกออกหมายจับนั้น ขณะนี้พนักงานอัยการยังไม่สามารถติดต่อได้ และยังไม่ได้ไปรายงานตัวแต่อย่างใด