“พิธา” ชี้ “สวิงโหวต” มีผลชี้ขาดศึกซักฟอก ไม่สนข่าวลือ “บิ๊กตู่” คุม พปชร.

“พิธา” ชี้ “สวิงโหวต” มีผลชี้ขาดศึกซักฟอก ไม่สนข่าวลือ “บิ๊กตู่” คุม พปชร.

“พิธา” ชี้กลุ่ม “สวิงโหวต” มีผลชี้ขาดศึกซักฟอก ไม่สนใจข่าวลือ “บิ๊กตู่” เสียบหัวหน้า พปชร. เหน็บ “บิ๊กป้อม” คงจะชินกันข่าว

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2565 ที่รัฐสภา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า คงต้องหารือกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน โดยพรรคก้าวไกลเตรียมตัวมาอยู่ตลอดในเรื่องของข้อมูลที่เข้ามาเรื่อย ๆ และจะได้ผลอย่างเป็นทางการอีกไม่นานนี้ คงไม่ได้แตกต่างไปจากที่นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ชี้แจงไปก่อนหน้านี้

เมื่อถามว่า จะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ครั้งสุดท้าย ที่จะทำให้จบก่อนที่จะถึงวันหมดวาระของรัฐบาลหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า เราเต็มที่ แต่ทั้งหมดทั้งปวง พลวัตของการเมืองตอนนี้ มีหลายปัจจัยที่ต้องคำนึงร่วมกัน มีทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล และกลุ่มสวิงโหวต คณิตศาสตร์การเมืองตอนนี้ ยังตอบอะไรชัดเจนไม่ได้

เมื่อถามถึงกระแสข่าวลือกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แทนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. นายพิธา กล่าวว่า ต้องถาม พล.อ.ประวิตร ตนเห็นว่า พล.อ.ประวิตร ไม่รู้สึกอะไร สงสัยคงจะชินกับข่าว แต่ไม่ได้สนใจ เพราะเป็นเรื่องพรรคอื่นไม่ใช่พรรคเรา