"รัฐบาล" พร้อมแจง "ซักฟอก" โว ไม่โกงเหมือนอดีต แนะ "ฝ่ายค้าน" ทำการบ้านให้ดี

"รัฐบาล" พร้อมแจง "ซักฟอก" โว ไม่โกงเหมือนอดีต แนะ "ฝ่ายค้าน" ทำการบ้านให้ดี

"โฆษกรัฐบาล" เผย "นายกฯ-รมต." พร้อมแจง "ศึกซักฟอก" ทุกประเด็น มั่นใจ ไม่ได้ทำอะไรผิด ท้า "ฝ่ายค้าน" เปิดหลักฐาน ทำการบ้านให้ดี สมราคาคุย ยัน ไม่โกง เหมือนรัฐบาลที่ผ่านมาแน่นอน แนะ อภิปรายให้มีคุณภาพ อย่าหวังพึ่งมือคนอื่นช่วยล้มรัฐบาล

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายสุทิน คลังแสงประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ โดยจะเน้นอภิปรายพุ่งเป้าที่นายกรัฐมนตรี และกระทรวงหลักๆ เช่น กระทรวงการคลัง, กระทรวงพาณิชย์, กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, กระทรวงคมนาคม และกระทรวงสาธารณสุข ว่า เป็นอำนาจหน้าที่ของฝ่ายค้านตามระบอบประชาธิปไตย ในการใช้กลไกสภาฯ เพื่อตรวจสอบถ่วงดุลรัฐบาล 

ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมชี้แจงทุกประเด็น เพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด และหากฝ่ายค้านมีหลักฐานรัฐบาลก็พร้อมนำไปตรวจสอบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ยืนยันว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม จะไม่ยอมให้เกิดการทุจริตคอร์รัปชั่นเหมือนรัฐบาลที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

นายธนกร กล่าวว่า รัฐบาลจะใช้เวทีอภิปรายครั้งนี้เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน เพราะมีหลายเรื่อง หลายประเด็น ที่มีการนำไปบิดเบือนจนทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ไม่ว่าจะเป็นการกล่าวหาว่ารัฐบาลล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดิน มีการทุจริตและหาผลประโยชน์เอื้อพวกพ้อง หรือรัฐบาลไม่ทำตามนโยบายที่แถลงไว้กับรัฐสภา 

"มั่นใจว่านายกฯ รวมทั้งรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายนั้นจะสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น ดังนั้น ขอให้ฝ่ายค้านทำการบ้านให้ดี ให้สมราคาคุย ไม่เช่นนั้นประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยนอกจากเสียเวลาทำงานของสภาฯ ไปเปล่าๆ เมื่อฝ่ายค้านอยากจะล้มรัฐบาลโดยไม่สนว่าประชาชนกำลังรอการช่วยเหลือจากรัฐบาลอยู่ ก็ต้องยืนด้วยขาตัวเองหน่อย อภิปรายด้วยเนื้อหาที่มีคุณภาพ ไม่ใช่รอหวังพึ่งแต่มือคนอื่นช่วยล้มรัฐบาล" นายธนกร กล่าว