"พิเชษฐ" จ่อร่วมวง "ซักฟอก" รัฐบาลปมท่อส่งน้ำอีอีซี

"พิเชษฐ" จ่อร่วมวง "ซักฟอก" รัฐบาลปมท่อส่งน้ำอีอีซี

"พิเชษฐ" บอก เป็นพรรคร่วมรัฐบาล อาจไม่รร่วมวงซักฟอกรัฐบาล แต่ขอพิจารณาอีกครั้ง หากฝ่ายค้านไม่อภิปราย เรื่องท่อส่งน้ำอีอีซี

        นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่า เบื้องต้นตนจะไม่ร่วมการอภิปรายกับพรรคฝ่ายค้าน เพราะตนเป็นสมาชิกของพรรคร่วมรัฐบาล อย่างไรก็ดีเหตุที่ก่อนหน้านั้นตนพูดคุยกับนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ถึงประเด็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น เป็นเฉพาะเรื่องโครงการหาผู้ดำเนินการท่อส่งน้ำอีอีซีเท่านั้น ซึ่งขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สั่งให้ตรวจสอบ ขณะที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง อยู่ระหว่างตรวจสอบและทำให้รอบคอบ ไม่ใช่ประวิงเวลาลงนามสัญญาณหลังจากที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้น

 

        เมื่อถามย้ำว่าประเด็นเรื่องท่อส่งน้ำอีอีซีมีรายละเอียดที่ต้องคุยกับฝ่ายค้านเพิ่มเติมหรือไม่ นายพิเชษฐ กล่าวว่า ยังไม่มีประเด็นเพิ่มเติม ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวทราบว่านายยุทธพงศ์ จะเป็นหัวหน้าทีมอภิปราย และมีรัฐมนตรีที่อยู่ในข่ายจะถูกอภิปรายคือ นายอาคม และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง อย่างไรก็ดีเมื่อถึงเวลาที่อภิปรายไม่ไว้วางใจหากไม่มีใครอภิปรายตนอาจขอร่วมอภิปรายด้วยก็ได้ แต่ขอพิจารณาอีกครั้ง.