“เต้ มงคลกิตติ์" เสียงสั่น ถอดบัตร ส.ส.ทิ้ง แลกตำแหน่งช่วยคดีแตงโม

“เต้ มงคลกิตติ์" เสียงสั่น ถอดบัตร ส.ส.ทิ้ง แลกตำแหน่งช่วยคดีแตงโม

“เต้ มงคลกิตติ์" ยันไม่ได้ข่มขู่ “ทนายเดชา”รีบไม่ได้ถูกกล่าวหา “เป็นอังยี่ซ่องโจร “ บอกช่วยคดีแตงโมเสร็จ เดี๋ยวลาออกเอง

2 มิ.ย.ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. พรรคไทยศรีวิไลย์  แถลงข่าว ตอบโต้นายเดชา กิตติวิทยานันนท์ ทนายความ ยื่นเรื่องต่อพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธิ์ เตมียเวช ประธานกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบพฤติกรรมที่มีการข่มขู่เนื่องจากเห็นว่าขัดต่อจริยธรรมร้ายแรง และเพื่อให้พ้นจากตำแหน่ง ว่า ตนไม่อยากใช้กฎหมายประหัตประหารกับฝ่ายตรงข้าม ถ้ายังไม่หยุดแสดงความเห็นเชิงข่มขู่ “แม่แตงโม” ก็จำเป็นต้องพูดคุยกันตรงๆ เนื่องจากรู้จักกัน  ส่วนใครจะเห็นว่าผิดก็สามารถยื่นร้องเรียนได้  แต่การที่ทนายเดชา จะกล่าวหาว่าตนเป็น “อังยี่ซ่องโจร” ตนขอปฏิเสธ เพราะไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น

นายมงคลกิตติ์ ยังได้ด้วยอารมณ์ เสียงสั่นเครือ พร้อมถอดบัตรประจำตัว ส.ส. ออกวางไว้ที่โพเดียมแถลงข่าว พร้อมกล่าวว่า หากไม่สามารถคุ้มครองแม่ของแตงโมได้ ตนก็ไม่มีหน้าจะเป็นส.ส. และคนอย่างตนเองหากคิดจะสู้ ไม่กลัวอะไรอยู่แล้ว และไม่กลัวว่าจะถูกตรวจสอบคุณสมบัติ ไม่ยี่หระที่จะติดคุก หากช่วยให้กระบวนการยุติธรรมดีขึ้น ตนพร้อมจะแลก เพราะยังมีคนอื่นทำหน้าที่แทนตามอุดมการณ์ของพรรคไทยศิวิไลย์  ซึ่งระหว่างนี้ นายมงคลกิตติ์มีน้ำเสียงคล้ายกับจะร้องไห้อยู่ตลอด

ตนจะลาออกด้วยตนเอง พร้อมย้ำว่า ไม่ได้ข่มขู่ทนายเดชา แต่เป็นการตักเตือนกัน และขอให้ไปถามทนายเดชาว่าข่มขู่อะไรตนไว้บ้าง ยืนยันจำเป็นที่จะเป็น ส.ส.ต่อ เพื่อให้ความเดือดร้อนของประชาชนที่ตนดูแลอยู่ผ่านพ้นไปด้วยดี

นายมงคลกิตติ์ ยังพร้อมฝากไปยังทนายคน 4 คน ว่าให้ดูด้วยว่าตนกำลังทำอะไรอยู่ และท่านทำอะไรอยู่ เพราะตนพยายามช่วยเหลือแม่แตงโมทุกทางที่ทำได้ แต่ทนายทั้ง 4 คน พยายามระงับกระบวนการยุติธรรม และส่วนตัวไม่โกรธที่จะไปร้องเรียน สามารถทำได้ แต่เสียใจเพราะจะทำให้เสียเวลาในการต่อสู้คดี ขอร้องอย่างวางตะปูเรือใบ หากทำงานนี้เสร็จแล้วจะทำลาออกเอง พร้อมยกบทกลอนของ “ศรีปราชญ์” ฝากถึงทนายทั้ง4 คน ว่า “ธรณีนี่นี้เป็นพยาน เราก็ศิษย์มีอาจารย์หนึ่งบ้าง เราผิด 4-5 คนมาประหารเราชอบ เราบ่ผิดท่านมาล้างดาบนั้นคืนสนอง” ทั้งนี้ ยังย้ำว่าทราบถึงบทลงโทษทุกอย่าง