"ปธ.จริยธรรมสภาฯ" เผย "ทนายเดชา" ร้อง "มงคลกิตติ์" พูดไม่เหมาะสม ทำได้

"ปธ.จริยธรรมสภาฯ" เผย "ทนายเดชา" ร้อง "มงคลกิตติ์" พูดไม่เหมาะสม ทำได้

“ชวน” เผย กรรมการจริยธรรมสภาฯ พร้อมสอบจริยธรรม “มงคลกิตติ์ ” หาก “ทนายเดชา” ร้องเรียนมา แม้กระทั่งคำพูดที่ไม่เหมาะสมก็ร้องเรียนได้

          นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรมสภาฯ กล่าวถึงกรณีที่นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา เตรียมร้องสอบจริยธรรม นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ หลังมีคลิปเสียงโทรศัพท์แสดงพฤติกรรมข่มขู่ให้เลิกวิพากษ์วิจารณ์คดีของน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์  หรือ แตงโม ว่า วันนี้ ​( 30 พฤษภาคม) ช่วงบ่ายทางคณะกรรมการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร จะมีการประชุมเรื่องที่มีการร้องเรียนให้ตรวจสอบจริยธรรมของนายมงคลกิตติ์ ที่มีการร้องเรียนมาก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นคนละเรื่องกัน โดยเรื่องของทนายเดชายังไม่ได้มีการยื่นร้องเรียนมา ทั้งนี้อะไรที่เป็นเรื่องส่วนตัว แต่หากไปทำผิดต่อจริยธรรมนักการเมือง ทางคณะกรรมการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร ก็จะต้องดำเนินการตรวจสอบ แม้กระทั่งคำพูดที่ไม่เหมาะสมสามารถร้องเรียนได้

        "ต้องมีคนร้องเรียนเข้ามาก่อน จากนั้นคณะกรรมการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร จะส่งเรื่องให้อนุกรรมการฯที่เป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพสูง และมีความตรงไปตรงมา ตรวจสอบว่ามีเรื่องอะไรร้องเรียนมาบ้าง ด้วยความเป็นธรรม" นายชวนกล่าว