"บุญสิงห์" ยันไม่มีเล่นเกม ปลด "วิชญ์" ประกาศ "พรรคเศรษฐกิจไทย" หนุนรัฐบาล

"บุญสิงห์" ยันไม่มีเล่นเกม ปลด "วิชญ์" ประกาศ "พรรคเศรษฐกิจไทย" หนุนรัฐบาล

"บุญสิงห์" ยัน 15กรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทยลาออก ไม่ใช่เกมปลด "พล.อ.วิชญ์" แต่เป็นกลไกพรรค ขจัดความขัดแย้ง ย้ำยังหนุนรัฐบาล ฐานะพรรคร่วมรัฐบาล

        นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจไทย  ฐานะอดีตนายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภาต่อประเด็นความขัดแย้งภายในพรรค ที่ 15 กรรมการบริหารพรรคลาออก ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะความขัดแย่งส่วนบุคคล ที่เกิดขึ้นระหว่างผู้ใหญ่ของพรรคหากปล่อยไว้จะทำให้พรรคเสียหาย อย่างไรก็ดีการลาออกของกรรมการบริหารพรรคทั้ง 15 คนนั้นไม่ใช่เล่นเกมเพื่อปลด พล.อ.วิชญ์  เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตหัวหน้าพรรค แต่เป็นกลไกของพรรค  ทั้งนี้ยืนยันว่าการตัดสินใจลาออกนั้นไม่ได้หารือกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย อดีตเลขาธิการพรรค หรือ พล.อ.วิชญ์ล่วงหน้ามาก่อน

 

        "การเกิดความขัดแย้งไม่เป็นอะไร แต่ต้องคุยภายในพรรค หากนำไปพูดข้างนอก ต้องรีบหยุดปัญหา ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมจึงนำปัญหาความขัดแย้งออกไปข้างนอกจนเกิดผลกระทบต่อพรรค ตั้งแต่ประชุมพรรคครั้งใหญ่ที่ผ่านมาเราก็อยู่ในพื้นที่มาตลอด และจากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีการประชุมกรรมการบริหารพรรคอีก" นายบุญสิงห์ กล่าว 

        นายบุญสิงห์ กล่าวตอบคำถามถึงบุคคลที่เหมาะเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ว่า ตนยังไม่มอง ทั้งนี้ พล.อ.วิชญ์ อาจจะตัดสินใจอยู่กับพรรค แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับการประชุมใหญ่ของพรรค ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าร.อ.ธรรมนัส จะนั่งเป็นหัวหน้าพรรคเองนั้น ตนยังไม่ได้สอบถาม

 

           เมื่อถามย้ำว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ ร.อ.ธรรมนัส จะเป็นหัวหน้าพรรค  นายบุญสิงห์ กล่าวว่า "มีโอกาส แต่อาจจะเป็นพล.อ.วิชญ์ หรือจะเป็นร.อ.ธรรมนัส ก็ได้ หรือเป็นคนอื่นก็ได้ ซึ่งก็มีโอกาสทั้งนั้น แต่จะเป็นใครก็ตามขอให้นำพาพรรคให้เข้มแข็ง ก็ช่วยกันแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน และตามเจตนารมณ์ของพรรค"

 

            เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะดึงส.ส. กลับเข้าพรรคพลังประชารัฐนายบุญสิงห์ กล่าวยืนยันว่าไม่กลับไป เพราะเมื่อสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย  แล้ว ตั้งใจและมุ่งหวังอยากทำพรรคให้มีความเป็นสถาบันการเมือง และเป็นพรรคการเมืองที่มีความเข้มแข็ง ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าพรรคเศษฐกิจไทยไม่แตก  ส่วนความขัดแย้งที่เกิดขึ้น จะยิ่งสร้างพรรคให้มีความเข้มแข็งมากขึ้น

        เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าความเห็นที่ไม่ตรงกันนี้คือเรื่องการสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช่หรือไม่ นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ทางพรรคเศรษฐกิจไทยแสดงท่าทีชัดเจนต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล  ส.ส. 18 คน เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่ไม่มีตำแหน่งรัฐมนตรี และยังสนับสนุนในสิ่งที่เกิดประโยชน์กับประชาชน เพื่อขับเคลื่อนบ้านเมืองให้เดินไปข้างหน้าได้ เช่นกรณีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2566   แต่หากมีงบประมาณรายการไหน ที่ไม่เกิดประโยชน์ และไม่คุ้มค่า ก็ต้องไปพิจารณาตามขั้นตอนของกรรมาธิการ.