ส่งคะแนนให้ กกต.กลางชง 7 เสือพิจารณารับรองผล “ผู้ว่าฯ กทม.- ส.ก.” แล้ว

ส่งคะแนนให้ กกต.กลางชง 7 เสือพิจารณารับรองผล “ผู้ว่าฯ กทม.- ส.ก.” แล้ว

กกต.กทม.ส่งผลคะแนนเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.- ส.ก.” ให้ กกต.กลางแล้ว รอเสนอ 7 เสือพิจารณาประกาศรับรองผล เผยมีคำร้องรวม 12 เรื่อง ส่วนใหญ่ประเด็นติดป้ายไม่ถูกต้อง - ข้อความหาเสียงหมิ่นเหม่เกินกรอบอำนาจหน้าที่

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2565 นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ กกต.กทม.ได้นำเสนอรายงานผลคะแนนการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และสมาชิกกรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ต่อสำนักงาน กกต.กลางเรียบร้อยแล้ว 

นายสำราญ กล่าวอีกว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ สำนักงาน กกต.จะนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุม กกต.ทั้ง 7 ราย เพื่อพิจารณาประกาศรับรองการเลือกตั้งต่อไป ส่วนจะเป็นเมื่อใดนั้น ขึ้นอยู่กับทางสำนักประชุมของ กกต.กลาง ส่วนคำร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้งขณะนี้มีจำนวน 12 เรื่อง แบ่งเป็นการร้องเรียนตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. จำนวน 2 เรื่อง ส่วนผู้สมัคร ส.ก.10 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นการร้องเรียนเรื่องการปิดป้ายไม่ถูกต้อง ข้อความหาเสียงหมิ่นเหม่เกินกรอบอำนาจหน้าที่ เข้าข่ายหลอกลวง เป็นต้น 

นายสำราญ กล่าวด้วยว่า สำหรับภาพรวมการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ และมาตรฐานที่กำหนด เพราะบัตรเสียมีจำนวนน้อย รวมทั้งคนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์