“อัศวิน” ยอมรับความพ่ายแพ้ ฝาก “ชัชชาติ” สานต่อนโยบาย ลั่นยุติบทบาทการเมือง

“อัศวิน” ยอมรับความพ่ายแพ้ ฝาก “ชัชชาติ” สานต่อนโยบาย ลั่นยุติบทบาทการเมือง

หลังจากปิดหีบเลือกตั้งไปเมื่อเวลา 17.00 น. อัศวิน เปิดใจหลังผลคะแนนตามมาเป็นที่ 5 ยอมรับสู้ชัชชาติไม่ได้ แต่ขอให้สานต่อนโยบายเพื่อคน กทม. โดยหลังจากนี้จะขอพักผ่อน

เมื่อเวลา 19.30 น. "พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง" ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และทีมรองผู้ว่าฯกทม. เปิดใจกับสื่อมวลชนที่ทยอยเดินทางมารอการแถลงของ พล.ต.อ.อัศวิน ที่อาคารรักษ์กรุงเทพ เขตบางพลัดว่า ตนติดตามการนับคะแนนผ่านโทรทัศน์อยู่ตลอดตั้งแต่เริ่มมีการนับคะแนน ยอมรับว่าตามเขาอยู่เยอะ และเข้าใจดีว่าสู้ไม่ได้แล้ว

“อัศวิน” ยอมรับความพ่ายแพ้ ฝาก “ชัชชาติ” สานต่อนโยบาย ลั่นยุติบทบาทการเมือง พล.ต.อ.อัศวิน และทีมงาน

พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่า สู้ "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอีกคนที่ตอนนี้คะแนนกำลังนำมาเป็นอันดับหนึ่ง (เวลา 19.30 น.) ไม่ได้แล้ว

แต่ก็เข้าใจและยอมรับว่าประชาชนก็ต้องตัดสินใจเลือกคนที่ถูกใจ และเข้าใจเขา ส่วนตัวเชื่อว่า ชัชชาติ จะชนะ 100% จากการดูรายงานสดในโทรทัศน์

สุดท้ายตนขอขอบคุณทุกคะแนน ทุกแรงใจ ไม่ว่าจะมากน้อยแค่ไหนนั้นไม่ใช่ปัญหา ถือว่าประชาชนยังวางใจเป็นบางส่วน เนื่องจากผู้สมัคร ส.ก. กลุ่มรักษ์กรุงเทพ ยังมีคะแนนนำอยู่ 4 เขต ได้แก่ คลองเตย ปทุมวัน บางรัก บางคอแหลม และ บางเขน

หลังจากนี้ขอฝากให้ชัชชาตินำนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนไปสานต่อ เพราะเมื่อประชาชนเลือกแล้วต้องไว้ใจเขาด้วย ขอให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด

เมื่อถามถึงผลคะแนน พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่าไม่แปลกใจผลคะแนนเพราะให้ประชาชนตัดสิน กีฬามีแพ้ชนะ แค่ครั้งนี้มีชนะ 1 คน แพ้ 29 คน จึงไม่ได้แปลกใจอะไร

และเมื่อถามต่อถึงเส้นทางการเมืองหลังจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวสั้น ๆ ว่า “พักผ่อน สนามไหนก็ไม่มี” ก่อนจะเดินกลับไปทางด้านหลัง ซึ่งใช้เวลาในการพูดคุยกับสื่อมวลชนประมาณ 3 นาที เท่านั้น