"สกลธี" เชื่อผู้ชนะผู้ว่าฯกทม. ได้ล้านคะแนน -ปัดประเมินผลกระทบกับสนามใหญ่

"สกลธี" เชื่อผู้ชนะผู้ว่าฯกทม. ได้ล้านคะแนน -ปัดประเมินผลกระทบกับสนามใหญ่

"สกลธี" ไม่ขอประเมินคะแนนตัวเอง แต่เชื่อผู้ชนะ ได้ตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. ได้คะแนนหลักล้านขึ้นไป ยังไม่ออกความเห็นภาพเลือกตั้งกทม. กระทบกับสนามการเมืองใหญ่

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังการปิดหีบเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพ (ส.ก.) นายสกลธี  ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.  ได้เดินทางเข้ามายังศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง อาคาร R56 ถนนรัชดา เมื่อเวลา 18.00 น. เพื่อติดตามผลการลงคะแนนของคนกทม. โดยล่าสุดพบว่าหน่วยเลือกตั้งได้นับบัตรลงคะแนนไปแล้ว 5% คะแนนของนายสกลธี นั้นอยู่ในลำดับที่4  

"สกลธี" เชื่อผู้ชนะผู้ว่าฯกทม. ได้ล้านคะแนน -ปัดประเมินผลกระทบกับสนามใหญ่

         โดยนายสกลธี กล่าวว่า การนับคะแนนดังกล่าวยังเป็นช่วงโค้งแรก และไม่สามารถชี้ขาดคะแนนรวมทั้งหมดได้ ทั้งนี้ต้องรอให้การนับคะแนน ถึง 70% ถึงจะสรุปผลอย่างไม่เป็นทางการได้ อย่างไรก็ดีตนขอขอบคุณประชาชนกทม. ที่ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวนมาก อย่างไรก็ดีคะแนนที่คนกทม.ลงคะแนนให้ตนนั้นไม่สามารถประเมินได้ว่าจะได้รับคะแนนเท่าใด แต่ตนและทีมงานมุ่งมั่น ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในการลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง

 

         “ส่วนตัวผมมองว่าผู้ชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. รอบนี้ จะได้คะแนนหลักล้านขึ้นไป หากการนับคะแนนออกมาในทิศทางเหมือนกับตอนต้น” นายสกลธี กล่าว

         เมื่อถามว่าผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หากเป็นไปตามทิศทางที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสะ และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. จากพรคก้าวไกลจะทำให้ภูมิทัศน์การเมืองสนามใหญ่เปลี่ยนหรือไม่ นายสกลธี กล่าวว่า ตนยังตอบไม่ได้ เพราะต้องรอดูผลคะแนนรวมทั้งหมด ทั้งจากฝั่งของนายชัชชาติ นายวิโรจน์ รวมถึงน.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. จากพรรคไทยสร้างไทย  รวมถีงฝั่งของตน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามอิสระ, นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.​จากพรรคประชาธิปัตย์ และ น.ส.รสนา โตสิตระกูล  ด้วย ทั้งนี้ที่ผ่านมาการเลือกตั้งกทม. แต่ละฝ่ายจะมีคะแนนห่างเพียง 2 แสนคะแนน แต่ปัจจุบันที่การเลือกตั้งไม่เกิดขึ้น 7-8 ปี และมีผู้มีสิทธิ์หน้าใหม่ (นิวโหวตเตอร์) ทำให้ต้องประเมินอีกครั้งเมื่อทราบคะแนนรวมจากทุกฝ่ายแล้ว

"สกลธี" เชื่อผู้ชนะผู้ว่าฯกทม. ได้ล้านคะแนน -ปัดประเมินผลกระทบกับสนามใหญ่

 

 

         เมื่อถามถึงกรณีที่มีประเด็นการใช้สีปากกากาบัตรลงคะแนน นายสกลธี มองว่า เป็นประเด็นที่ทำให้ประชาชนสับสนุน หลังจากที่หน่วยงานที่จัดเลือกตั้ง และนายอิทธิพร  บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พูดไม่ตรงกันเกี่ยวกับการใช้สีของปากกา แต่ภายหลังระบุว่าใช้สีใดก็ได้ ดังนั้นกกต. ควรมีความชัดเจนในการประชาสัมพันธ์เพื่อไม่ให้ขัดต่อกฎหมาย และป้องกันความวุ่นวาย