"ชัชชาติ" ลั่นฆ้องเอาฤกษ์ หาเสียง "ผู้ว่ากทม." ชนะหรือแพ้ คนกรุงตัดสิน

"ชัชชาติ" ลั่นฆ้องเอาฤกษ์ หาเสียง "ผู้ว่ากทม." ชนะหรือแพ้ คนกรุงตัดสิน

“ชัชชาติ” สักการะพระเจ้าตาก ลั่นฆ้องเอาฤกษ์ หาเสียงวันสุดท้าย พร้อมขึ้นรถแห่ EV หาเสียงปลุกคนกรุงเทพฯ ใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่ากทม. 22 พ.ค. ตั้งแต่เปิดหีบ มั่นใจเกินร้อย “เดินมาถูกทาง” ชนะหรือแพ้ ประชาชนตัดสิน 

21 พ.ค.2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พร้อมลั่นฆ้องเอาฤกษ์เอาชัย 3 ครั้ง สำหรับภารกิจหาเสียงวันสุดท้าย ก่อนวันเลือกตั้งพรุ่งนี้ จากนั้นนายชัชชาติ ได้ขึ้นขบวนรถยนต์ไฟฟ้าหาเสียงทั่ว กทม. ตั้งแต่เช้าถึงเย็น แวะพูดคุยกับประชาชนหลายจุด อาทิ วงเวียนใหญ่ ตลาดบางแค อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สวนจตุจักร ตลาดกกท. และสยามสแควร์ พร้อมเชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากที่สุด ย้ำหนักแน่นมั่นใจเกินร้อยถึงแนวทางอิสระที่เลือกเดิน

\"ชัชชาติ\" ลั่นฆ้องเอาฤกษ์ หาเสียง \"ผู้ว่ากทม.\" ชนะหรือแพ้ คนกรุงตัดสิน

นายชัชชาติ กล่าวว่า ผลการเลือกตั้ง 22 พ.ค. จะเป็นอย่างไรให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ไม่ว่าชนะหรือแพ้ พร้อมเคารพผลการเลือกตั้ง แต่มั่นใจเกิน 100% กับแนวทางที่ตนเองตัดสินใจเมื่อ 2 ปีก่อน ทั้งการลงสมัครในนามอิสระไร้สังกัดพรรค แนวทางการออกแบบนโยบาย ตลอดจนการหาแนวร่วม กระทั่งมีอาสาสมัครที่ต้องการทำให้เมืองดีขึ้นนับหมื่นคน 

\"ชัชชาติ\" ลั่นฆ้องเอาฤกษ์ หาเสียง \"ผู้ว่ากทม.\" ชนะหรือแพ้ คนกรุงตัดสิน

“มั่นใจเกินร้อยกับแนวทางที่เลือก ทั้งการเดินอิสระ การคิดค้นนโยบาย การหาแนวร่วมจำนวนมากมาเดินไปด้วยกัน เรามั่นใจ เราสนุกกับงานที่ทำ ส่วนผลการเลือกตั้งผมไม่มั่นใจหรอกครับ เราต้องเคารพประชาชน ท่านจะเลือกใคร เราก็ต้องยอมรับ แต่ถ้าให้ย้อนเวลาไป 2 ปีที่แล้ว ถามว่าเราจะเลือกเดินทางนี้หรือไม่ ตอบได้เลยว่าเราจะเดินทางนี้เป๊ะทุกก้าวเลย เพราะสิ่งที่เราทำได้ผลไม่น่าเชื่อ เริ่มจากเราเดินคนเดียว เราสามารถรวมคนเป็นหมื่นคนออกมาเดินร่วมกับเราได้ นี่คือจุดแข็ง ไม่น่าเชื่อว่าทำได้ขนาดนี้” นายชัชชาติ กล่าว 

ส่วนกระแส “ชัชชาติฟีเวอร์” สืบเนื่องจากการหาเสียงโค้งสุดท้ายด้วยวิธี “ดาวกระจาย” เมื่อคืนที่ผ่านมา (20 พ.ค.) เพื่อนำเสนอวิสัยทัศน์บนลังไม้ และพูดคุยอย่างใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่เศรษฐกิจใจกลาง กทม. เป็นสัญญาณสะท้อนให้เห็นความตื่นตัวต่อการใช้สิทธิเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่เพราะตนแต่อย่างใด  

\"ชัชชาติ\" ลั่นฆ้องเอาฤกษ์ หาเสียง \"ผู้ว่ากทม.\" ชนะหรือแพ้ คนกรุงตัดสิน
 
นายชัชชาติ เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ (22 พ.ค.) เตรียมตัวไปใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้ง เขตวัฒนา ตั้งแต่เวลา 08.00 น. พร้อมเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งเข้าคูหาทันทีที่สะดวก เพื่อลดความยากลำบากในการเดินทางกรณีฝนตกหนัก ย้ำเลือกใครก็ได้แต่ขอให้ไปใช้สิทธิ์มากที่สุด เพื่อได้ผู้สมัครที่ได้รับฉันทามติจากเสียงส่วนใหญ่ พัฒนากรุงเทพฯให้ดีขึ้นต่อไป