"พรพรหม" ชวน First Time Voter ไปเลือกตั้ง ให้ "ชัชชาติ" เป็นผู้ว่าฯกทม.

"พรพรหม" ชวน First Time Voter ไปเลือกตั้ง ให้ "ชัชชาติ" เป็นผู้ว่าฯกทม.

"พรพรหม" ยก "ชัชชาติ" ต้นแบบการเมืองระดับชาติ ทำงานก้าวข้ามความขัดแย้ง เปิดกว้างคนจากขั้วตรงข้าม เข้ามาช่วยพัฒนากรุงเทพฯ ชี้ empathy เป็นจุดแข็งของผู้นำ ชวน First Time Voter แสดงพลัง ใช้สิทธิเลือกตั้ง

นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ทีมงานด้านสิ่งแวดล้อมของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ และอดีตผู้ร่วมก่อตั้งองค์กร New Dem  หรือ กลุ่มคนรุ่นใหม่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวระบุว่า จุดยืนและการวางตัวของนายชัชชาติ ในการเลือกผู้ว่าฯกทม.ครั้งนี้ คือจุดยืนที่สังคมต้องการสำหรับการเมืองระดับชาติ ก่อนเข้ามาร่วมทีมกับอาจารย์ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผมเคยถามว่าอาจารย์ว่าโอเคไหมกับการที่ผมมาจากขั้วการเมืองที่ต่างกับอาจารย์ในอดีต ซึ่งอาจารย์ชัชชาติ บอกโดยไม่ต้องคิดเลยว่าตั้งใจจะลงอิสระ ต้องการที่จะเปิดกว้างสำหรับทุกคน เรื่องขั้วการเมืองไม่สำคัญ ขอให้มีความตั้งใจอยากเข้ามาช่วยพัฒนากรุงเทพฯ ให้ดีขึ้นก็พอแล้ว

นายพรพรหม ระบุว่า หลักคิดนี้คือการพยายามก้าวข้ามความขัดแย้งทางการเมือง การแบ่งขั้วการรับฟังคนเห็นต่าง ไม่ใช่ว่าฝั่งตัวเองถูกและฝั่งตรงข้ามผิดเสมอ จุดนี้คือสิ่งสำคัญที่การเมืองระดับชาติขาด ยังไม่มีพรรคหรือคนที่จะมานำการก้าวข้ามตรงนี้ได้ ทำให้ติดอยู่กับกับดักเดิมๆอีกเรื่องหนึ่งคือที่ผมได้ฟังอาจารย์ชัชชาติ สัมภาษณ์รายการแล้วพิธีกรให้พูดเกี่ยวกับจุดอ่อนของตัวเอง ซึ่งอาจารย์ชัชชาติ บอกว่า empathy หรือการมีความเข้าใจต่อผู้อื่นที่สูง โดยพูดถึงการที่ทำให้คิดมาก

"สำหรับผมแล้ว empathy คือจุดแข็งที่สำคัญมากๆ ของผู้นำ โดยเฉพาะผู้นำเมืองที่จะต้องเข้ามาแก้ปัญหาร้อยพันเรื่อง จากเรื่องเล็กๆใกล้ตัว อย่างฟุตบาทไม่ดี ขยะตกค้าง ถึงเรื่องใหญ่ระดับเมือง เช่นการส่งเสริมระบบขนส่งมวลชน ผู้นำที่มีข้อนี้จะเป็นคนที่พยายามเอาตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์ของที่ประสบปัญหา เพื่อที่จะเข้าใจ และจะทำทุกวิถีทางในการช่วยแก้ปัญหา" นายพรพรหม ระบุ

ทั้งนี้ นายพรพรหม ระบุด้วยว่า เรื่องนี้คือสิ่งที่การเมืองระดับชาติยังขาด แต่ไม่เป็นไร เรื่องการเมืองระดับชาติไว้ค่อยว่ากันในภายหลัง แต่สำหรับพรุ่งนี้(22พค.) ขอเชิญชวนเพื่อนๆทุกคนโดยเฉพาะFirst Time Voter คนรุ่นใหม่  และชาวกรุงเทพ ทุกคน มาร่วมกันออกไปใช้สิทธิเลือกคนตั้งใจ คนดี และคนที่จะมาเป็นบันไดขั้นแรกสู่การเมืองที่ก้าวข้ามปัญหาเดิมๆ ความขัดแย้งเดิมๆ และสำคัญที่สุดคือที่จะเข้ามาเป็นผู้ว่าฯของคนกรุงเทพฯทุกคน