ตร. 16,000 นาย พร้อมดูแล "เลือกตั้งผู้ว่ากทม." ห่วงสภาพจราจร-ฝนตกหนัก

ตร. 16,000 นาย พร้อมดูแล "เลือกตั้งผู้ว่ากทม." ห่วงสภาพจราจร-ฝนตกหนัก

ผู้ช่วยผบ.ตร. พร้อมดูแล เลือกตั้งผู้ว่ากทม. 22 พ.ค. เตรียมกำลังกว่า 16,000 นาย กวดขันลักลอบขายแอลกอฮอล์ ด้าน ผบช.น. เผย การข่าวยังไม่พบเหตุวุ่นวาย รับกังวลสภาพจราจรหากฝนตกทั่วพื้นที่กทม.

21 พ.ค.2565 พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความพร้อมการจัดกำลังตำรวจ ดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ใน วันเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ที่จะมีขึ้นใน วันที่ 22 พ.ค.2565 ว่าจัดเตรียมกำลังมากกว่า 16,000 นาย ในจำนวนนี้มีกำลังตำรวจจากภูธร 1,2,และ 7 อีกทั้ง บชก. และ ตชด. รวมอยู่ด้วย เพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

“การดูแลความสงบเรียบร้อยจะดำเนินการไปตั้งแต่วันนี้ตลอดจนจบการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ไปจนถึงการจัดกำลังกวดขันดูแลร้านอาหาร สถานบันเทิง เพื่อป้องกันและปราบปรามการลักลอบจำหน่ายแอลกอฮอล์ ก่อนจะถึงกำหนดการเลือกตั้ง เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายการเลือกตั้ง

ขณะที่พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ ในช่วงการเลือกตั้งที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ พบการร้องเรียนเกี่ยวกับการรณรงค์ให้ออกมาใช้สิทธิ์และไม่ให้ซื้อสิทธิ์ ขายเสียง ซึ่งมีกรณีเข้าใจผิดกัน มีการลงบันทึกประจำวันไว้ ส่วนภาพรวมในการข่าวยังไม่พบกลุ่มผู้ต้องสงสัย อันอาจจะก่อเหตุไม่สงบ หรือเหตุวุ่นวายในบ้านเมือง แต่มีการจัดวางกำลังตำรวจสืบสวน ติดตามการข่าวอย่างใกล้ชิด ไปจนถึงจัดกำลังชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อเตรียมพร้อมในการเข้าตรวจสอบเผชิญเหตุการณ์เอาไว้แล้ว

“ยอมรับกังวลถึงสภาพการจราจรที่อาจจะกระทบต่อการเดินทางเข้าหน่วยเลือกตั้ง เนื่องจากข้อมูลสภาพอากาศจากอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีฝนตกทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้สั่งการให้ตำรวจทุกพื้นที่ สำรวจเส้นทางจราจรและทำแผนที่การเดินทางเข้าสู่หน่วยเลือกตั้งเอาไว้ เพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาปัญหาการจราจรให้กับประชาชนในวันพรุ่งนี้”

พร้อมขอความร่วมมือประชาชนให้บริหารเวลาในการเข้าใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดย กฎหมายการเลือกตั้ง กำหนดช่วงเวลาการใช้สิทธิ์ลงคะแนนตั้งแต่เวลา 08:00 น. ไปจนถึง 17:00 น.