"โฆษกรัฐบาล" แย้ม เสียง "ฝ่ายค้าน" อาจโหวตให้ "รัฐบาล" เหตุ ทนเสียหน้าไม่ไหว

"โฆษกรัฐบาล" แย้ม เสียง "ฝ่ายค้าน" อาจโหวตให้ "รัฐบาล" เหตุ ทนเสียหน้าไม่ไหว

"โฆษกรัฐบาล" ยัน "นายกฯ" ไม่หวั่น "ศึกซักฟอก" ชี้ ไม่จำเป็นต้องทำใจดีสู้เสือ เย้ย "ฝ่ายค้าน" ขายหน้าไม่เป็นท่า ไม่เคยทำได้อย่างที่โม้ซักครั้ง เน้นแต่บิดเบือน สาดโคลน แย้ม บางพรรคอาจโหวตให้รัฐบาล เหตุ ทนเสียหน้าไม่ไหว

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทำใจดีสู้เสือ น่าจะกังวลเสียงในสภาฯ เพราะพรรคเศรษฐกิจไทยและพรรคการเมืองเล็กอึดอัดใจในการยกมือให้รัฐบาลว่า ยืนยันว่ารัฐบาลโดยเฉพาะนายกฯ ไม่มีความกังวลใดๆ ต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จึงไม่จำเป็นต้องทำใจดีสู้เสือ ที่สำคัญเสือที่ว่าก็น่าจะเป็นแค่เสือกระดาษ วาดออกมาให้ดูน่ากลัว แต่พอถึงเวลาเข้าจริง ก็รีบม้วนเก็บกลับบ้านแบบไม่เป็นท่า เพราะขายหน้าที่ไม่เคยทำได้อย่างที่โม้เอาไว้สักครั้ง 

นายธนกร กล่าวว่า การอภิปรายในหลายๆ ครั้งที่ผ่านมาเป็นเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่า ฝ่ายค้านไม่ได้เน้นเนื้อหา ไม่ได้เน้นการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนเลย แต่เน้นวาทกรรม สาดโคลน บิดเบือนให้เกิดความเข้าใจผิดในรัฐบาลมากกว่า ซึ่งประชาชนแทบไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย แต่กลับอยากจะได้เวลาอภิปรายหลายๆ วัน สู้เอาเวลาหลายวันดังกล่าวไปแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชนยังดีกว่า

“ถ้าฝ่ายค้านหลอกตัวเองว่าเสียงในสภาฯ ขณะนี้ก้ำกึ่งมาก เพราะมีเสียงโหวตที่บางพรรคการเมืองยังไม่รู้ว่าจะอยู่ฝ่ายไหนแล้วสบายใจนั้น ก็ไม่ว่ากัน แต่ไม่รู้ว่าเป็นฝ่ายค้านเองหรือเปล่าที่กำลังทำใจดีสู้เสือ เพราะต้องอภิปรายทั้งๆ ที่รู้อยู่เต็มอกว่าไม่มีข้อมูลอะไรในมือ ดีไม่ดี เสียงที่อยู่ในมือของฝ่ายค้านอาจจะทนเสียหน้าไม่ไหว หันมายกมือโหวตให้กับรัฐบาลแทนก็เป็นได้ หากจะฝันก็ฝันได้ แต่ควรเผื่อใจไว้ด้วย” นายธนกร กล่าว