ศาลให้ประกันตัว “ปริญญ์” คดีอนาจารสาวเชียงใหม่ ปฎิเสธให้สัมภาษณ์ 

ศาลให้ประกันตัว “ปริญญ์” คดีอนาจารสาวเชียงใหม่ ปฎิเสธให้สัมภาษณ์ 

“ปริญญ์ พานิชภักดิ์” ประกันตัวคดีอนาจารสาวเชียงใหม่ วงเงิน 100,000 บาท ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ขณะที่ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ยืนยันจากพยานหลักฐานที่เชื่อว่ากระทำความผิดตามที่ได้ถูกกล่าวหาจริง

 

 

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ หลังจากที่ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในคดีอนาจารหญิงสาว ชาวเชียงใหม่ อายุ 25 ปี ต่อหน้าธารกำนัล โดยเดินทางมาถึงสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. โดยเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. นายพีรนัทธ์ วงศ์สวัสดิ์ ทนายความ ได้ลงมาจากห้องสอบสวนชั้น 3 เนื่องจากเสร็จขั้นตอนการฝากขังออนไลน์ และต้องเดินทางไปยื่นคำร้องขอประกันตัว นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่

ต่อมาในเวลาประมาณ 14.30 น. นายปริญญ์ พาณิชย์ภักดิ์ ได้ออกจากห้องสอบสวนชั้น 3 ด้วยสีหน้าเรียบเฉย โดยไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่รอติดตามทำข่าวอยู่ ก่อนที่จะเดินขึ้นรถยนต์ โตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ เลขทะเบียน ณ 6575 กรุงเทพมหานคร ขับออกไปทันที ทั้งนี้ทีมทนายความไม่ได้กลับมาที่สถานีตำรวจภูธรเชียงใหม่ เชื่อว่าเมื่อเสร็จขั้นตอนการประกันตัวแล้ว จึงให้แยกย้ายกัน

 

พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ให้การปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหา ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้ทราบถึงข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้ว และได้ดำเนินการขออำนาจศาลออกหมายขัง โดยศาลได้ประทานออนุญาตตามขอ โดยขั้นตอนนี้ได้ดำเนินการผ่านทางออนไลน์ หลังจากนั้นทีมทนายความของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ได้เดินทางไปยื่นคำร้องขอประกันตัวจากศาล โดยศาลได้อนุญาตให้ประกับตัวออกไปในวงเงินประกัน 100,000 บาท หลังจากนี้จะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

ในส่วนของตัวผู้ต้องหาในคดีนี้ ไม่มีประเด็นที่ต้องเรียกเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากได้ทำการสอบปากคำในประเด็นที่ต้องการทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ในส่วนของพยานอื่นๆ ที่จะนำมาประกอบคดีเพื่อให้พยานหลักฐานมีความแน่นหนารัดกุมขึ้น จะพิจารณาหาพยานหลักฐานมาประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป

 

ส่วนพยานหลักฐานที่ทางผู้ต้องหานำมาเป็นพยานหลักฐากเอกสารที่นำมากล่าวอ้าง ถือเป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่สามารถกระทำได้เพื่อนำมาหักล้างข้อกล่าวหา แต่ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังยืนยันจากพยานหลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่รวบรวมได้ โดยมีความเชื่อว่าได้กระทำความผิดตามที่ได้ถูกกล่าวหาจริง