ในหลวง มีพระราชสาส์นอำนวยพรวันเอกราชอินโดนีเซีย

ในหลวง มีพระราชสาส์นอำนวยพรวันเอกราชอินโดนีเซีย

ในหลวง โปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพร วันเอกราชอินโดนีเซีย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพรไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ในโอกาสวันเอกราชของสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ซึ่งตรงกับวันที่ 17 สิงหาคม 2566 ความว่า 

ฯพณฯ นายโจโก วีโดโด   

ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย

กรุงจาการ์ตา

ในโอกาสวันเอกราชของสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดีอย่างยิ่ง และขออำนวยพร ให้ท่านประธานาธิบดีประสบแต่ความสุขสวัสดีและมีพลามัยสมบูรณ์แข็งแรง ทั้งขอให้ประเทศและประชาชนชาวอินโดนีเซียมีความสำเร็จ ความผาสุกร่มเย็น และความเจริญรุ่งเรืองสืบไป 

ในปีที่ผ่านมา อินโดนีเซียได้สร้างความภาคภูมิใจอย่างยิ่งให้แก่บรรดามิตรประเทศในการทำหน้าที่เจ้าภาพกลุ่มประเทศจี 20 อันประกอบด้วยประเทศในระดับแนวหน้าของโลก รวมทั้งได้ทำหน้าที่ประสาน นำการประชุมดังกล่าวได้อย่างไม่มีที่ติ ไทยจึงมีความมั่นใจเช่นกันว่าประชาคมอาเซียนโดยอินโดนีเซียเป็นประธานในปีนี้ ย่อมที่จะคงบทบาทนำการเสริมสร้างสันติภาพ ความผาสุกสงบ และความวัฒนาถาวรในภูมิภาคของเรา ตลอดจนนานาประเทศสืบต่อไป

ความสัมพันธ์ทวิภาคีนั้น ข้าพเจ้ายินดีอย่างยิ่ง ที่มิตรภาพระหว่างเราได้เจริญงอกงามมาเป็นอย่างดีและรวดเร็วในระดับที่เราต่างได้มุ่งหวังไว้ และจะกระชับความร่วมมือความเป็นหุ้นส่วนระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น รวมทั้งมีความพร้อมในภาวะความท้าทายต่างๆ ในภายภาคหน้า

(พระปรมาภิไธย)  มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว