ในหลวง มีพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคล วันคล้ายวันเสด็จขึ้นครองราชย์สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งโมร็อกโก

ในหลวง มีพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคล วันคล้ายวันเสด็จขึ้นครองราชย์สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งโมร็อกโก

ในหลวง โปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคล วันคล้ายวันเสด็จขึ้นครองราชย์ของสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งโมร็อกโก

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคลไปยังสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งโมร็อกโก ในโอกาสวันคล้ายวันเสด็จขึ้นครองราชย์ของสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งโมร็อกโก ซึ่งตรงกับวันที่ 30 กรกฎาคม 2566 ความว่า

สมเด็จพระราชาธิบดีมุฮัมมัดที่ 6 แห่งโมร็อกโก

​กรุงราบัต

ในโอกาสวันคล้ายวันเสด็จขึ้นครองราชย์ของฝ่าพระบาท หม่อมฉันมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะขอถวายพระพรชัยมงคลและความปรารถนาดีด้วยใจจริง เพื่อฝ่าพระบาททรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์และทรงพระเกษมสำราญ ทั้งเพื่อความร่มเย็นเป็นสุขของประชาชนและความรุ่งเรืองไพบูลย์ของราชอาณาจักรโมร็อกโก

มิตรภาพอันยาวนานซึ่งผูกพันแน่นแฟ้นด้วยความเข้าใจอันดีระหว่างประเทศไทยและโมร็อกโกโดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างพระราชวงศ์ของทั้งสองประเทศ มีคุณค่ายิ่งต่อหม่อมฉันและประชาชนชาวไทย หม่อมฉันเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยการสนับสนุนของฝ่าพระบาทและมิตรไมตรีดังกล่าว ประเทศของเราทั้งสองจะแสวงหาโอกาสในการสร้างเสริมความร่วมมือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการค้า และการลงทุน การท่องเที่ยว และการแลกเปลี่ยนทางวิชาการ อันจะนำมาซึ่งประโยชน์สุขและความสำเร็จในการพัฒนาประเทศของทั้งสองฝ่ายต่อไปในภายภาคหน้า 

​(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว