ในหลวง มีพระราชสาส์นแสดงความยินดีในโอกาสสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง ปธน.ออสเตรีย สมัยที่ 2

ในหลวง มีพระราชสาส์นแสดงความยินดีในโอกาสสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง ปธน.ออสเตรีย สมัยที่ 2

ในหลวง โปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความยินดี ในโอกาสสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐออสเตรีย สมัยที่ 2

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความยินดีไปยัง นายอเล็คซันเดอร์ ฟัน แดร์ เบลเลิน (Mr. Alexander Van Der Bellen) ในโอกาสสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐออสเตรีย สมัยที่ 2 ในวันที่ 26 มกราคม 2566 ความว่า 

 

 

ฯพณฯ นายอเล็คซันเดอร์ ฟัน แดร์ เบลเลิน

ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐออสเตรีย

กรุงเวียนนา

ในโอกาสที่ท่านเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐออสเตรีย อีกวาระหนึ่ง ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดีด้วยใจจริง และขออำนวยพรให้ท่านประธานาธิบดีประสบแต่ความสุขสวัสดี และความสำเร็จในภาระหน้าที่ความรับผิดชอบแห่งรัฐทุกประการ ทั้งขอให้ประเทศ และประชาชนชาวออสเตรีย มีความก้าวหน้ารุ่งเรืองสืบไป 

 

 

ข้าพเจ้ามั่นใจว่า ประสบการณ์ในการดำรงตำแหน่งที่ผ่านมา กอปรกับการสนับสนุนของท่าน จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์อันเข้มแข็ง และรุ่งเรืองที่มีอยู่ระหว่างประเทศเราทั้งสองให้มั่นคงยิ่งขึ้นไป

ประเทศไทยยังคงมุ่งมั่นที่จะร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับสาธารณรัฐออสเตรีย ในการสร้างเสริมความเป็นหุ้นส่วนระหว่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ให้กระชับแน่นแฟ้น และในขณะเดียวกันจะแสวงหาโอกาสในการพัฒนาความร่วมมือด้านใหม่ๆ เพื่อประโยชน์สุขของประเทศ และประชาชนทั้งสองฝ่ายเป็นอเนกประการ

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว