ในหลวง มีพระราชสาส์นอำนวยพรวันสาธารณรัฐอินเดีย

ในหลวง มีพระราชสาส์นอำนวยพรวันสาธารณรัฐอินเดีย

ในหลวง โปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพรไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอินเดีย ในโอกาสวันสาธารณรัฐของสาธารณรัฐอินเดีย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความ พระราชสาส์นอำนวยพรไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอินเดีย ในโอกาสวันสาธารณรัฐของสาธารณรัฐอินเดีย ซึ่งตรงกับวันที่ 26 มกราคม 2566 ความว่า

ฯพณฯ นางเทราปที มุรมู

ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอินเดีย

กรุงนิวเดลี

ในโอกาสวันสาธารณรัฐของสาธารณรัฐอินเดีย ข้าพเจ้าขอส่งคำอำนวยพรและความปรารถนาดีด้วยใจจริง เพื่อพลานามัยที่สมบูรณ์ และความสุขสวัสดิ์ของท่านประธานาธิบดี ทั้งเพื่อความสำเร็จ และความเจริญรุ่งเรืองของประเทศ และประชาชนชาวอินเดียประเทศไทย และสาธารณรัฐอินเดีย มีสัมพันธไมตรีที่ใกล้ชิดสนิทสนมมายาวนาน ตลอด 75  ปีของความสัมพันธ์ทางการทูตที่มีต่อกัน

ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่า ด้วยความสัมพันธ์ร่วมมือ ทางวัฒนธรรม ตลอดจนความมุ่งมั่นในการสร้างสันติภาพ และความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน ประเทศเราทั้งสองจะยังคงร่วมมือกันเพื่อเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วน และความร่วมมือในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว ตลอดจนการแลกเปลี่ยน ทางการศึกษาและวัฒนธรรมให้กระชับแน่นแฟ้น เพื่อประโยชน์สุขยิ่งขึ้นของประเทศ และประชาชนทั้งสองฝ่าย

(พระปรมาภิไธย)  มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว