ในหลวง พระราชทานผ้าห่มกันหนาว ชุดยา เวชภัณฑ์ผู้ประสบภัยหนาวแม่ฮ่องสอน

ในหลวง พระราชทานผ้าห่มกันหนาว ชุดยา เวชภัณฑ์ผู้ประสบภัยหนาวแม่ฮ่องสอน

ในหลวง โปรดเกล้าฯ ให้ องคมนตรี เชิญผ้าห่มกันหนาว พร้อมชุดยาและเวชภัณฑ์พระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาว จ.แม่ฮ่องสอน ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน หอประชุมที่ว่าการอำเภอแม่สะเรียง และหอประชุมที่ว่าการอำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี  ทรงห่วงใยสุขภาพอนามัยของราษฎร โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ยากไร้ ในภาคเหนือที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น  ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี  เชิญผ้าห่มกันหนาว พร้อมชุดยาและเวชภัณฑ์พระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ในหลวง พระราชทานผ้าห่มกันหนาว ชุดยา เวชภัณฑ์ผู้ประสบภัยหนาวแม่ฮ่องสอน

วันนี้ (20 ธ.ค.65)  เวลา 09.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 400 ผืน พร้อมชุดยาและเวชภัณฑ์พระราชทาน ไปมอบแก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมอบแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน และมอบแก่นายอำเภอขุนยวม จำนวน 300 ผืน ซึ่งเป็นตัวแทนราษฎร เพื่อเชิญไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่ต่อไป และมอบแก่ราษฎรพื้นที่อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน และมอบแก่ราษฎรพื้นที่อำเภอขุนยวม ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ในหลวง พระราชทานผ้าห่มกันหนาว ชุดยา เวชภัณฑ์ผู้ประสบภัยหนาวแม่ฮ่องสอน
 

ต่อจากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี เชิญผ้าห่มกันหนาว จำนวน 800 ผืน พร้อมชุดยาและเวชภัณฑ์พระราชทาน ไปมอบแก่นายอำเภอแม่สะเรียง กับมอบแก่นายอำเภอสบเมย และมอบแก่นายอำเภอแม่ลาน้อย อำเภอละ 400 ผืน เพื่อเชิญไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่ และมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง พื้นที่อำเภอแม่ลาน้อย และพื้นที่อำเภอสบเมย ณ ที่ว่าการอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เสร็จแล้วทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี เชิญผ้าห่มกันหนาว จำนวน 300 ผืน พร้อมชุดยาและเวชภัณฑ์พระราชทาน ไปมอบแก่นายอำเภอปางมะผ้า และมอบแก่นายอำเภอปาย จำนวน 400 ผืน 

ในหลวง พระราชทานผ้าห่มกันหนาว ชุดยา เวชภัณฑ์ผู้ประสบภัยหนาวแม่ฮ่องสอน ในหลวง พระราชทานผ้าห่มกันหนาว ชุดยา เวชภัณฑ์ผู้ประสบภัยหนาวแม่ฮ่องสอน ในหลวง พระราชทานผ้าห่มกันหนาว ชุดยา เวชภัณฑ์ผู้ประสบภัยหนาวแม่ฮ่องสอน ในหลวง พระราชทานผ้าห่มกันหนาว ชุดยา เวชภัณฑ์ผู้ประสบภัยหนาวแม่ฮ่องสอน ในหลวง พระราชทานผ้าห่มกันหนาว ชุดยา เวชภัณฑ์ผู้ประสบภัยหนาวแม่ฮ่องสอน
 

เพื่อเชิญไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่ และมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวพื้นที่อำเภอปางมะผ้า และพื้นที่อำเภอปาย ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อช่วยบรรเทาความหนาวและเป็นขวัญกำลังใจ ราษฎรต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

ในโอกาสนี้ องคมนตรีเชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ เจ้าหน้าที่ และราษฎรได้รับทราบ ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่ได้รับพระราชทานพระมหากรุณา ทั้งนี้ องคมนตรี ได้พูดคุยให้กำลังใจและขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และเจ้าหน้าที่ รวมทั้งจิตอาสาพระราชทาน ในการปฏิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือราษฎรในเบื้องต้น