ผุดแฮชแท็ก "กราดยิงอุบล" โซเชียลประณามเดือด ขุดประวัติ-วีรกรรม

ผุดแฮชแท็ก "กราดยิงอุบล" โซเชียลประณามเดือด ขุดประวัติ-วีรกรรม

"ข่าวอุบล" ล่าสุดแฮชแท็ก กราดยิงอุบล พุ่งขึ้นติดเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ จากเหตุการณ์อุกอาจยิงกันเกิน 70 นัดในลานจอดรถตลาดนิกรธานี จ.อุบลราชธานี จากรายงานล่าสุดพบผู้เสียชีวิต 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บและบาดเจ็บสาหัสด้วย

(4 สิงหาคม 2565) "ข่าวอุบล" ล่าสุดแฮชแท็ก กราดยิงอุบล พุ่งขึ้นติดเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ จากเหตุการณ์อุกอาจยิงกันเกิน 70 นัดในลานจอดรถตลาดนิกรธานี บริเวณลานร้านบันเทิง ถ.ชยางกูร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี จากรายงานล่าสุดพบผู้เสียชีวิต 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บและบาดเจ็บสาหัสด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อัปเดต สั่งล่า 2 แก๊ง "กราดยิงอุบล" เปิดศึกยิงถล่มเกือบร้อยนัดดับ 2 ล่าสุดจับแล้ว 1

- เผยคลิป "กราดยิงอุบล" โจ๋เปิดศึกดวลปืนสนั่นลานประลองกว่า 70 นัด ตาย 2 เจ็บ 2

- "นายกฯ" สั่ง ล่าตัว มือก่อเหตุ กราดยิงอุบลฯ "ผบ.ตร." ลงพื้นที่แล้ว

 

สำหรับ ความคืบหน้าเหตุการณ์ยิงกันล่าสุด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเดินทางไปที่บริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อเก็บรายละเอียดและรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิเหตุโดยเฉพาะปลอกกระสุนปืน

ขณะเดียวกันที่นิติเวช โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพผู้เสียชีวิต 2 ราย มาทำการผ่าพิสูจน์

รายงานข่าวแจ้งว่า มูลเหตุเบื้องต้นเกิดจากการเขม่นกันระหว่างกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม คือ ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มมีสมาชิกเป็นการ์ดให้กับร้านอาหารกึ่งผับ 2 ร้านอยู่ในบริเวณเดียวกัน มีการเขม่นกันมาโดยตลอด ก่อนเกิดเหตุมีการนัดเคลียร์ใจกันที่บริเวณลานจอดรถตลาดอุบลสแควร์ ข้างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

โดยทั้ง 2 กลุ่มระดมเพื่อนในกลุ่มขนอาวุธปืนอาก้า , 11 มม., 9 มม., .45 มม. และปืนลูกซอง พร้อมเปิดศึกและมีการโพสต์ลงในโลกโซเชียล ก่อนจะเคลียร์กันไม่ได้ จึงเกิดการยิงกันดังกล่าว

สำหรับในส่วนของการติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยเฉพาะมือปืนมีรายงานว่า ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี รู้ตัวแล้วว่าเป็นใคร คาดว่าการติดตามตัวจะไม่ยากเพราะมีกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้หลายมุม รวมทั้งมีพยานรู้เห็นพร้อมเห็นหน้าชัดเจนในกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มที่ก่อเหตุ

พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ 1 ราย และได้นำตัวไปสอบสวนเพื่อขยายผลถึงบุคคลในกลุ่มที่เกี่ยวข้องแล้ว คาดว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด

ขณะที่โลกออนไลน์โดยเฉพาะช่องทางทวิตเตอร์แฮชแท็ก #กราดยิงอุบล มีการเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือดมากกว่า 2 แสนข้อความ ซึ่งจากการตรวจสอบส่วนใหญ่ชาวเน็ตต่างรุมประณามพฤติกรรมของกลุ่มคนก่อเหตุที่ทำให้คนบริสุทธิ์ต้องมาเสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมีการขุดภาพถือปืน ถอดเสื้อโชว์กร่างแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย มีการสืบไปถึงประวัติการกระทำความผิดมาด้วย

อ่านดราม่า #กราดยิงอุบล ทั้งหมด (คลิกที่นี่)