เผยคลิป "กราดยิงอุบล" โจ๋เปิดศึกดวลปืนสนั่นลานประลองกว่า 70 นัด ตาย 2 เจ็บ 2

เผยคลิปนาทีระทึก "กราดยิงอุบล" โจ๋เปิดศึกกลางเมืองดวลปืนสนั่นลานประลองกว่า 70 นัด เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 2

เมื่อเวลา 23.30 น. ของวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ร.ต.ท.เกียรติชาติ สาโท รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันในลานจอดรถตลาดนิกรธานี บริเวณลานร้านบันเทิง ถ.ชยางกูร ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี มีผู้บาดเจ็บหลายราย

 

 

จึงรีบเดินทางไปพร้อม พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ คงศักดิ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองอุบลราชธานี พ.ต.ท.อภินันท์ ปลื้มมะลัง รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี พ.ต.อ.มารุต เรืองจินดา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี  พ.ต.อ.กิตติ กองแสงสี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่มูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 4 ราย หน่วยกู้ชีพได้นำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ ชาย 1 ราย โรงพยาบาลราชเวช ชาย 1 ราย และโรงพยาบาล 50 พรรษามหาวชิราลงกรณ์ ชาย 2 ราย ที่เกิดเหตุที่ลานจอดรถตลาดนิกรธานี พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. กระสุนปืนกลไม่ทราบชนิด กระสุนปืนลูกซอง ตกกระจายโดยรอบที่เกิดเหตุกว่า 70 นัด พบรถกระบะ รถยนต์เก๋ง และจักรยายนต์ ได้ความเสียหายเบื้องต้น 5 คัน

 

 

จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์บริเวณหน้าร้านอาหารกึ่งผับ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองกำลังทำงานอยู่ในร้านอาหารใกล้จุดเกิดเหตุ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกันจากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 70-100 นัด มีทั้งปืนสั้นและปืนยาว ตนและคนในร้านต้องหลบลงใต้โต๊ะหนีตายอลมาน ประมาณ 5 นาทีเสียงปืนจึงสงบ ตนจึงออกมาดูและพบว่ามีผู้บาดเจ็บนอนจมกองเลือดอยู่ลานจอดรถจักรยานยนต์ 2 คน และมีผู้บาดเจ็บหลบไปในร้านข้าวต้มอีก 2 คน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็นำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

 

จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นที่เกิดเหตุนัดกันมาเคลียร์ปัญหาส่วนตัวกันภายในร้านเนื้อย่างบริเวณจุดเกิดเหตุ แต่ตกลงกันไม่ได้จึงมีการดวลปืนกันอยู่หน้าร้านเนื้อย่างจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจพอจะทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วอยู่ระหว่างการตรวจสอบความชัดเจนจากล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและติดตามตัวทั้งหมดมาสอบสวน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นยังไม่สามารถสรุปได้

 

สำหรับบริเวณจุดที่เกิดเหตุเป็นแหล่งรวมของสถานบริการร้านอาหาร และร้านอาหารกึ่งผับที่ผ่านมามักจะมีการทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง เหตุการณ์หนักสุดจนเป็นข่าวดังเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2562 บาดเจ็บสาหัส 2 ราย รถเสียหาย 5 คัน

 

เผยคลิป "กราดยิงอุบล" โจ๋เปิดศึกดวลปืนสนั่นลานประลองกว่า 70 นัด ตาย 2 เจ็บ 2

 

เผยคลิป "กราดยิงอุบล" โจ๋เปิดศึกดวลปืนสนั่นลานประลองกว่า 70 นัด ตาย 2 เจ็บ 2

 

เผยคลิป "กราดยิงอุบล" โจ๋เปิดศึกดวลปืนสนั่นลานประลองกว่า 70 นัด ตาย 2 เจ็บ 2

 

ข่าวโดย เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์ จ.อุบลราชธานี