"นายกฯ" สั่ง ล่าตัว มือก่อเหตุ กราดยิงอุบลฯ "ผบ.ตร." ลงพื้นที่แล้ว

"นายกฯ" สั่ง ล่าตัว มือก่อเหตุ กราดยิงอุบลฯ "ผบ.ตร." ลงพื้นที่แล้ว

"โฆษกรัฐบาล" เผย "นายกฯ" สั่งเร่งล่าตัว มือกราดยิง ที่ อุบลฯ ก่อเหตุอุกอาจ จนมีผู้เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บ กำชับเข้มงวดการควบคุมอาวุธปืนในที่สาธารณะ ไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก "ผบ.ตร." ลงพื้นที่สางคดีแล้ว

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกันและมีการใช้อาวุธทั้งปืนสั้นและปืนยาวกราดยิงกันในลานจอดรถตลาดนิกรธานี บริเวณลานร้านบันเทิง ถ.ชยางกูร ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี จนส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และผู้โดนลูกหลงบาดเจ็บอีกหลายราย ถือเป็นการกระทำและเป็นพฤติกรรมที่อุกอาจ ทำให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อน  ซึ่งสังคมโดยเฉพาะในสื่อโลกออนไลน์ให้ความสนใจอย่างมาก ซึ่งพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้สั่งการ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่เร่งติดตามผู้กระทำผิดมาลงโทษ โดยคำนึงถึงพยานหลักฐานคดีเก่าๆ พิจารณาร่วมด้วย 

โดยขณะนี้สามารถจับผู้กระทำผิดได้ 1 รายแล้ว พร้อมฝากเตือนไปยังเด็กและเยาวชนให้ใช้สติและคิดให้รอบคอบในการใช้ชีวิต ขณะที่พ่อแม่ควรเอาใจใส่ดูแลบุตรหลานและเด็กในปกครองของตนเองอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้อง หรือกระทำการที่ไม่ถูกต้องและผิดกฎหมาย ที่จะทำให้เกิดความเดือดร้อนมาสู่ตนเอง ครอบครัวและผู้อื่น ซึ่งขณะนี้ ผบ.ตร. ได้บินด่วนลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีแล้ว

นายกรัฐมนตรียังกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่และฝ่ายปกครอง ดำเนินการอย่างเด็ดขาดโดยเฉพาะการควบคุมอาวุธปืนในที่สาธารณะ เพราะพฤติกรรมและการใช้อาวุธปืนในที่สาธารณะถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย รวมทั้งมีการกวดขันและดูแลอย่างเข้มงวดไม่ให้เหตุการณ์ ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนทั่วไปได้รับความเดือดร้อน สูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าว