แห่เที่ยว "กาดสวนแก้ว" วันสุดท้าย ก่อนปิดหลังไปต่อไม่ไหว

ชาวเชียงใหม่แห่เก็บความทรงจำห้างดัง "กาดสวนแก้ว" วันสุดท้าย ก่อนปิดชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป

วันที่ 30 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่อุทยานการค้า "กาดสวนแก้ว" อำเภอเมืองเชียงใหม่ ห้างสรรพสินค้าชื่อดังที่บันทึกความทรงจำของชาวเชียงใหม่มายาวนาน ซึ่งในวันนี้จะเปิดให้บริการวันสุดท้าย ก่อนปิดชั่วคราวโดยไม่มีกำหนด จึงทำให้มีประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่เข้ามาใช้บริการในวันสุดท้ายอย่างคึกคัก

 

 

ประชาชนรายหนึ่งที่มาเก็บภาพความทรงจำของห้างกาดสวนแก้วในวันสุดท้ายที่เปิดให้บริการ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนกับที่นี่มีความทรงจำดี ๆ มากมาย เพราะมาเที่ยวตั้งแต่ตอนยังสาว ๆ โดยมักจะมากับเพื่อนฝูงที่รวมกลุ่มกันมาถ่ายรูปสติ๊กเกอร์ เรียนเต้น เพราะทุกอย่างอยู่ที่นี่ หลังจากที่ห้างประกาศจะปิดตัวลงก็ทำให้รู้สึกใจหาย วันนี้จึงนัดกับเพื่อน ๆ มาย้อนความทรงจำและมาทานอาหารในร้านที่เคยทาน และก็ไม่รู้ว่าห้างจะกลับมาเปิดอีกครั้งเมื่อไหร่

 

สำหรับอุทยานการค้ากาดสวนแก้ว หรือ กาดสวนแก้ว เป็นห้างสรรพสินค้าชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ก่อตั้งขึ้นเป็นแห่งแรก ๆ ของเมืองเชียงใหม่ เปิดให้บริการมาอย่างยาวนานครบ 30 ปี เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา

 

แห่เที่ยว \"กาดสวนแก้ว\" วันสุดท้าย ก่อนปิดหลังไปต่อไม่ไหว

 

 

สำหรับข่าวการปิดตัวของห้างกาดสวนแก้วนี้ไม่ใช่ครั้งแรก โดยเมื่อปี 61 ที่ผ่านมา มีข่าวว่าห้างกาดสวนแก้วจะปิดตัวลง แต่สุดท้ายทางผู้บริหารก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวโดยระบุว่าเป็นการรีโนเวตปรับเป็นโมเดลธุรกิจใหม่เป็นเซ็นทรัลเอาต์เล็ต (Central Outlet) โดยเน้นจุดขายให้ส่วนลดสูงสุด 90% แต่ดูเหมือนว่าการปรับปรุงไม่ได้ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น พบว่าลูกค้ายังบางตา และร้านค้าบางส่วนได้ย้ายออกไป จนนำมาสู่การประกาศปิดตัวลงในครั้งนี้

 

แห่เที่ยว \"กาดสวนแก้ว\" วันสุดท้าย ก่อนปิดหลังไปต่อไม่ไหว

 

แห่เที่ยว \"กาดสวนแก้ว\" วันสุดท้าย ก่อนปิดหลังไปต่อไม่ไหว