"กาดสวนแก้ว" ห้างดังเชียงใหม่ ประกาศปิดเซ่นพิษโควิดอีกราย

"กาดสวนแก้ว" ห้างดังเชียงใหม่ ประกาศปิดเซ่นพิษโควิดอีกราย

ศูนย์การค้า "กาดสวนแก้ว" เชียงใหม่ ประกาศปิดชั่วคราวเซ่นพิษโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 หลังพยายามประคับประคองให้กิจการอยู่รอด แต่ไร้เงานักท่องเที่ยว-ลูกค้าเข้าใช้บริการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2565 ศูนย์การค้า "กาดสวนแก้ว" เชียงใหม่ ได้ออกหนังสือแจ้งไปยังผู้ประกอบการร้านค้า ขอปิดศูนย์การค้ากาดสวนแก้วเป็นการชั่วคราว โดยมีเนื้อหาระบุว่า

 

 

นับตั้งแต่ปลายปี 2562 ที่เริ่มมีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างหนักทั้งต่อ "ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว" และผู้ประกอบการร้านค้า เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยว และผู้ใช้บริการลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าทางศูนย์จะแบ่งเบาภาระลดค่าเช่า ค่าบริการ และผ่อนผันทุกวิถีทาง เพื่อประคับประคองให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้

 

ทางศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว พยายามช่วยเหลือตัวเองด้วยการปรับลดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการปรับลดช่วงเวลาเปิด-ปิดห้าง เพื่อลดค่ากระแสไฟฟ้า ตัดลดค่าใช้จ่ายด้านเงินเดือนพนักงาน เพราะเชื่อมั่นว่าจะสามารถผ่านพ้นวิกฤตการณ์นี้ไปได้ด้วยกันในเร็ววัน

 

 

แต่เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ยังคงยืดเยื้ออย่างต่อเนื่อง ทำให้รายได้ของศูนย์การกาดสวนแก้วไม่เพียงพอที่จะชำระค่าใช่จ่ายที่เกิดขึ้น แม้จะได้ปรับอย่างถึงที่สุดแล้ว ประกอบกับในปัจจุบันทางภาครัฐไม่มีนโยบายผ่อนปรนหรือช่วยเหลืออีกต่อไป

 

ดังนั้น หากพิจารณาจากผลการดำเนินการในปัจจุบัน จึงมีความจำเป็นต้องหยุดดำเนินการเป็นการชั่วคราว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุหยุดกิจการฉุกเฉิน และส่งผลกระทบกับลูกค้ามากไปกว่านี้ จึงขอปิดศูนย์การค้าเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป เพื่อรอให้สถานการณ์ต่าง ๆ คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

 

สำหรับ ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว เปิดบริการเมื่อปี 2535 ให้บริการเป็นศูนย์การค้าครบวงจร และโรงแรม งบประมาณการลงทุนครั้งแรก 2,000 ล้านบาท โดยมี ร.ต.ท.สุชัย เก่งการค้า เป็นผู้บริหาร

 

\"กาดสวนแก้ว\" ห้างดังเชียงใหม่ ประกาศปิดเซ่นพิษโควิดอีกราย

 

\"กาดสวนแก้ว\" ห้างดังเชียงใหม่ ประกาศปิดเซ่นพิษโควิดอีกราย

 

ข่าวโดย สกาวรัตน์ ศิริมา จ.เชียงใหม่