ข่าวปลอม 'การบินไทย' แจกตั๋วชั้นธุรกิจ ไป - กลับ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยา ฟรี!

ข่าวปลอม 'การบินไทย' แจกตั๋วชั้นธุรกิจ ไป - กลับ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยา ฟรี!

ว่อนโซเชียล! การบินไทย จัดกิจกรรมวันสงกรานต์ ลุ้นจับฉลากรับตั๋วชั้นธุรกิจ ไป - กลับ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยา ฟรี สิ้นสุด 13 เม.ย.67 ล่าสุดแจงแล้วเป็น ข่าวปลอม

จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความระบุว่า การบินไทย จัดกิจกรรมเทศกาลวันสงกรานต์ ลุ้นจับฉลากรับตั๋วชั้นธุรกิจ ไป-กลับกรุงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยาฟรี สิ้นสุด 13 เม.ย.67 โดย ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พบว่าข้อมูลที่ปรากฏในโลกโซเชียลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

ตามที่มีการโพสต์ชวนเชื่อว่า การบินไทย จัดกิจกรรมแจกของขวัญสุดพิเศษสำหรับเทศกาลวันสงกรานต์ ลุ้นจับฉลากรับตั๋วชั้นธุรกิจ ไป-กลับกรุงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยาฟรี สิ้นสุดวันที่ 13 เม.ย.67 นั้น ทาง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ตรวจสอบข้อมูล และชี้แจงว่า

 

'การบินไทยไม่ได้มีการจัดกิจกรรมแจกของขวัญสำหรับเทศกาลวันสงกรานต์ ให้ลุ้นจับฉลากรับตั๋วชั้นธุรกิจ ไป-กลับกรุงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยา ฟรี ตามที่เพจดังกล่าวประกาศแต่อย่างใด การกระทำดังกล่าวเป็นการประกาศจากเพจเฟซบุ๊กปลอม ที่ใช้ชื่อว่า Rihanna 5490969 โดยเป็นการแอบอ้างใช้ชื่อของบริษัท การบินไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต'

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจาก บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thaiairways.com หรือโทรศัพท์ 0-2356-1111

 

ข่าวปลอม \'การบินไทย\' แจกตั๋วชั้นธุรกิจ ไป - กลับ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยา ฟรี!

ข่าวปลอม

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์