จับแล้ว 'คนร้าย' เดินตามขึ้นลิฟต์-บุกเข้าห้องนศ.สาว ปี 1 ม.ขอนแก่น ยังปฏิเสธ

จับแล้ว 'คนร้าย' เดินตามขึ้นลิฟต์-บุกเข้าห้องนศ.สาว ปี 1 ม.ขอนแก่น ยังปฏิเสธ

ญาติพามอบตัวแล้ว 'คนร้าย' เดินตามขึ้นลิฟต์-บุกเข้าห้องพักนักศึกษาสาว ปี 1 ม.ขอนแก่น อ้างเฉยหลงทางจึงเดินตามเข้าไป ไม่มีเจตนาจะทำอนาจาร

วันที่ 25 ม.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในคดีที่ น.ส.วิรากานต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้นำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดของหอพักแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านโนนม่วง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ว่าได้ถูกคนร้ายเป็นชาย ตัดผมทรงสกินเฮด สวมเสื้อยืดสีแดง เดินตามเข้าไปในลิฟท์ของหอพักที่ตนเองอาศัย ก่อนที่จะเดินเข้าไปภายในลิฟท์ด้วยกัน เพื่อขึ้นไปยังห้องพักที่ชั้น 5 โดยมีเพื่อนร่วมหอพักอยู่ในเหตุการณ์นี้ด้วย

 

 

หลังจากที่ชายที่เป็นเพื่อนร่วมหอพักเปิดประตูเข้าห้องของตนเองแล้ว และนักศึกษาหญิงกำลังเปิดประตูและแง้มประตูออกเพื่อจะเข้าห้อง ปรากฏว่าคนร้ายที่เป็นชายสวมเสื้อสีแดงได้ผลักประตูเข้าไปในห้องของหญิงสาวทันที โชคดีที่นักศึกษาหญิงไหวตัวทัน ได้แชทบอกเพื่อนร่วมห้องให้รอรับ ทำให้คนร้ายตกใจรีบวิ่งดึงกางเกงตัวเองออกมาจากห้องแล้วลงจากหอพักไป

 

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 21.08 น. ของวันที่ 15 ม.ค.67 ที่ผ่านมา กระทั่งทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุชื่อนายธนาพงศ์ หรือ แบงค์ อายุ 28 ปี ซึ่งเคยมีประวัติถูกจับกุมในข้อหาเสพยาเสพติดฯ และข้อหากระทำอนาจารฯ เมื่อปี 2566 โดยครั้งนั้นศาลจังหวัดขอนแก่นได้มีคำพิพากษาให้จำคุก 4 เดือน 15 วัน และให้คุมประพฤติ กระทั่งได้มาก่อเหตุในครั้งนี้อีก

 

โดยเมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ทำคำร้องขอหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่นที่ 54/2576 ลงวันที่ 21 ม.ค.2567 เพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินดคี ซึ่งศาลจังหวัดขอนแก่น ได้อนุมัติหมายจับ

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.20 น. วันนี้ (25 ม.ค.2567) พ.ต.ท.สุวัฒชัย ศรีวิชา สว.สส.ฯ พร้อมด้วย ว่าที่ พ.ต.ท.ธีรภัทร์ วงศ์วิลาศ สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น ร.ต.อ.คณาธิป ภูสมตา พร้อมชุดปฏิบัติการที่ 2 ได้ควบคุมตัว นายธนาพงศ์ หรือ แบงค์ อายุ 28 ปี ชาว ต.บ้านค้อ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ 54/2567 ลงวันที่ 21 ม.ค.2567 ในข้อหากระทำความผิดฐาน บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน หลังจากญาติพามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น

 

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้อนุมัติออกหมายจับนายธนาพงศ์ (ผู้ต้องหา) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้มีการสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนผ่านทางช่องทางต่างๆ จนกระทั่งวันนี้ญาติของนายธนาพงศ์ ซึ่งทำงานอยู่ที่ จ.ชลบุรี ได้ติดต่อเข้ามายัง สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อขอพาตัวนายธนาพงศ์มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากที่ทราบว่านายธนาพงศ์เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งหลังจากวันเกิดเหตุไม่นาน นายธนาพงศ์ได้เดินทางไปอาศัยอยู่กับญาติที่เป็นน้าชายที่ จ.ชลบุรี แต่ไม่ได้บอกญาติว่าตนเองไปทำอะไรมา และญาติก็ไม่ทราบเรื่องราวที่นายธนาพงศ์ไปก่อเหตุมา เมื่อญาติเห็นข่าวจึงได้พาตัวนายธนาพงศ์มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ก่อนที่ชุดสืบสวนจะควบคุมตัวไปสอบปากคำ

 

จากการสอบสวน นายธนาพงศ์ ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ แต่รับสารภาพว่าตนเองเป็นชายสวมเสื้อสีแดงที่ปรากฏในคลิปวงจรปิดจริง โดยอ้างว่าวันเกิดเหตุหลงทาง จึงเดินตามหญิงสาวเข้าไปในหอพัก ไม่ได้มีเจตนาที่จะกระทำอนาจารแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบไม่พบว่านายธนาพงศ์มีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวช เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

จับแล้ว \'คนร้าย\' เดินตามขึ้นลิฟต์-บุกเข้าห้องนศ.สาว ปี 1 ม.ขอนแก่น ยังปฏิเสธ

 

จับแล้ว \'คนร้าย\' เดินตามขึ้นลิฟต์-บุกเข้าห้องนศ.สาว ปี 1 ม.ขอนแก่น ยังปฏิเสธ

 

จับแล้ว \'คนร้าย\' เดินตามขึ้นลิฟต์-บุกเข้าห้องนศ.สาว ปี 1 ม.ขอนแก่น ยังปฏิเสธ

 

จับแล้ว \'คนร้าย\' เดินตามขึ้นลิฟต์-บุกเข้าห้องนศ.สาว ปี 1 ม.ขอนแก่น ยังปฏิเสธ