เผาแล้ว 'ชลอ เกิดเทศ' อดีตนายตำรวจดัง คนใกล้ชิดแห่ร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย

เผาแล้ว 'ชลอ เกิดเทศ' อดีตนายตำรวจดัง คนใกล้ชิดแห่ร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย

เผาแล้ว! 'ชลอ เกิดเทศ' อดีตนายตำรวจดัง ที่พัวพันคดีเพชรซาอุฯ - อุ้มฆ่าสองแม่ลูก คนใกล้ชิดแห่ร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย

วันที่ 2 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่ฌาปนสถานวัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูล ณ อยุธยา อดีต รมว.กลาโหม ได้เป็นประธานพิธีฌาปนกิจศพ 'พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ' อดีตผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ และอดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมีหลวงพ่อกัณหา สุกาโม เจ้าอาวาสวัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ท่ามกลางพระสงฆ์และแขกที่มาร่วมงานจำนวนมาก 

 

 

และในจำนวนนี้ยังมีอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยในสมัยที่ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ เดินทางมาร่วมในพิธีหลายคน อาทิ พ.ต.อ.ประสงค์ พันธุ์สวัสดิ์, นายสมพงษ์ วัฒนา, นายณรงค์ อาจารยุตย์, พ.ต.อ.ไชยยงค์ ขำเปียม, พ.ต.อ.อนันต์ ทองสุข และ ร้อยโทแมน จันนาม เป็นต้น 

 

'ชลอ เกิดเทศ' หรือ ป๋าลอ อายุ 85 ปี มีอาการป่วยจากเส้นเลือดในสมองตีบ ติดเชื้อในกระแสเลือด เบาหวาน ความดัน และโรคไต เข้ารับการรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมาตั้งแต่กลางเดือนกันยายน 2566 และเสียชีวิตที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวและติดเชื้อในกระแสเลือด โดยก่อนหน้านั้นเมื่อปี 2560 หรือ 6 ปีที่ผ่านมา นายชลอ หรือ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ เมื่อพ้นโทษออกจากเรือนจำได้มาปฏิบัติธรรมที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่มีหลวงพ่อกัณหา สุกาโม เกจิอาจารย์ชื่อดังสายวิปัสนากรรมฐาน เป็นเจ้าฮาวาส ซึ่งขณะนั้นมีอาการป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบมาแล้ว แต่นายชลอได้นุ่งขาวห่มขาวนั่งรถเข็นปฏิบัติธรรม 

 

เผาแล้ว \'ชลอ เกิดเทศ\' อดีตนายตำรวจดัง คนใกล้ชิดแห่ร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย

 

 

และต่อมาเมื่อปี พ.ศ.2560 นายชลอได้บวชเป็นพระที่วัดแพร่ธรรมาราม จ.แพร่ และกลับมาจำพรรษาที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้ 1 เดือน กับ 10 วัน ก็ลาสิกขาบท และปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดป่าทรัพย์วีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยมีลูกสาวลาออกจากงานมาดูแลอย่างใกล้ชิด 

 

ต่อมาอาการป่วยของนายชะลอก็เริ่มกำเริบ ทั้งจากโรคเส้นเลือดในสมองตีบ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคไต โดยเมื่อกลางเดือนกันยายน 2566 นายชะลอมีอาการไข้สูง ติดเชื้อในกระแสเลือด จนต้องถูกหามส่งรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เป็นการด่วน และแพทย์ได้ทำการรักษาจนถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 นายชะลอจึงเสียชีวิตด้วยอาการอันสงบ 

 

สำหรับ ชลอ เกิดเทศ หรือ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ หรือ ป๋าลอ เกิดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2481 ครองยศสูงสุด 'พล.ต.ท.' ในตำแหน่งผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ และเคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์หลายสมัย ส่วนคดีสำคัญที่ทำให้ชีวิตราชการของนายพลตำรวจคนดังตกเป็นจำเลยสำคัญในคดีอุ้มฆ่า 2 แม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ คดีนี้ศาลฎีกามีพิพากษาเมื่อ 16 ตุลาคม 2552 ให้ประหารชีวิต พล.ต.ท.ชลอ (ยศขณะนั้น) ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และความผิดอื่นรวม 9 ข้อหา กรณีอุ้มฆ่านางดาราวดี และ ด.ช.เสรี ภรรยาและบุตรของนายสันติ ศรีธนะขัณฑ์ เสี่ยเจ้าของร้านเพชรสันติมณี ที่รับซื้อเพชรมาจากนายเกรียงไกร เตชะโม่ง ที่เป็นผู้ขโมยเพชรมาจากวังเจ้าชายไฟซาล บิน ฟาฮัด อับดุลอาซิซ ประเทศซาอุดีอาระเบีย และมีการอุ้มสองแม่ลูกไปรีดสอบสวน ก่อนฆ่าอำพรางคดีเป็นอุบัติเหตุรถชน 

 

เผาแล้ว \'ชลอ เกิดเทศ\' อดีตนายตำรวจดัง คนใกล้ชิดแห่ร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย

 

เผาแล้ว \'ชลอ เกิดเทศ\' อดีตนายตำรวจดัง คนใกล้ชิดแห่ร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย

 

เผาแล้ว \'ชลอ เกิดเทศ\' อดีตนายตำรวจดัง คนใกล้ชิดแห่ร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย

 

โดย ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา