สิ้น 'ชลอ เกิดเทศ' เสียชีวิตแล้วในวัย 85 ปี ปิดตำนานคดีเพชรซาอุฯ

สิ้น 'ชลอ เกิดเทศ' เสียชีวิตแล้วในวัย 85 ปี ปิดตำนานคดีเพชรซาอุฯ

สิ้นแล้ว 'ชลอ เกิดเทศ' หรือ 'ป๋าลอ' อดีตนายตำรวจมือปราบดังทำคดีเพชรซาอุฯ เสียชีวิตในวัย 85 ปี ด้วยอาการหัวใจล้มเหลว

หลังก่อนหน้านี้มีข่าวลือสะพัดว่า 'นายชลอ เกิดเทศ' อดีตตำรวจที่เคยทำคดีเพชรซาอุฯ ได้เสียชีวิตลงแล้วนั้น กระทั่งทางครอบครัวได้ออกมาปฏิเสธว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยระบุว่าขณะนี้นายชลอยังคงรักษาอาการป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา 

 

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (24 พฤศจิกายน 2566) มีรายงานข่าวว่า 'ชลอ เกิดเทศ' หรือ 'ป๋าลอ' ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยอาการหัวใจล้มเหลว ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา โดยทางเฟซบุ๊ก 'วิพล อินทนนท์' ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยว่า 

 

'ประกาศครับ... ด้วยความอาลัย 'ป๋าลอ' อดีตนายตำรวจมือปราบ พลตำรวจโทชลอ เกิดเทศ ได้จากไปแล้วเมื่อตอนเวลาประมาณบ่าย 3 โมงกว่าๆครับ พรุ่งนี้จะนำศพไปสวดอภิธรรมที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว นครราชสีมา' 

 

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปยัง รพ.มหาราชนครราชสีมา ได้รับการยืนยันว่า นายชลอ เกิดเทศ หรือ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ หรือ ป๋าลอ ได้เสียชีวิตจริงที่ห้องไอซียู ชั้น 2 ตึกการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รพ.มหาราชนครราชสีมา ด้วยภาวะไตวาย ติดเชื้อในกระแสเลือด และระบบการทำงานของหัวใจล้มเหลวเมื่อเวลา 16.54 น.ของวันนี้ (24 พ.ย.66) 

 

ทางด้านหลานสาวของป๋าลอได้โพสต์เฟซบุ๊กอาลัย ระบุว่า 'สูญเสียคุณลุงไปอีกแล้ว พี่ปู พี่ปลา ไปกราบลาคุณลุงก่อนแล้ว เดี๋ยวหนูจะตามไปกราบคุณลุงนะคะ ลุงชลอ เกิดเทศ คุณลุงของหลานๆ ไปสู่สวรรค์ไปอยู่กับป๊านะลุงลอ #คุ้มพระลอ' 

 

สิ้น \'ชลอ เกิดเทศ\' เสียชีวิตแล้วในวัย 85 ปี ปิดตำนานคดีเพชรซาอุฯ

 

 

ประวัติ ชลอ เกิดเทศ

 

ชลอ เกิดเทศ หรือ ป๋าลอ เกิดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2481 เป็นอดีตนายตำรวจชาวไทยซึ่งถูกพิพากษาประหารชีวิต เพราะมีส่วนฆ่าสองแม่ ดาราวดี ศรีธนะขัณฑ์ และ เสรี ศรีธนะขัณฑ์ บุตรชาย สืบเนื่องมาจากคดีเพชรซาอุฯ แต่ไม่ถูกประหารและได้รับการปล่อยตัวเพราะการพระราชทานอภัยโทษ 

 

คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2545 ว่า 'ชลอ' มีความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนในการฆ่าดาราวดี ศรีธนะขัณฑ์ และเสรี ศรีธนะขัณฑ์ บุตรชาย โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต ต่อมาศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้เป็นประหารชีวิต และศาลฎีกาพิพากษายืนให้ประหารชีวิตเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2552 

 

อย่างไรก็ดี 'ชลอ เกิดเทศ' ได้รับพระราชทานอภัยโทษในปีพ.ศ. 2553 เหลือโทษจำคุกตลอดชีวิต และในปีพ.ศ. 2554 เหลือโทษจำคุก 50 ปี และในปี พ.ศ. 2556 ได้รับการพักโทษและปล่อยตัวออกจากเรือนจำกลางบางขวาง 

 

ทั้งนี้คดีดังกล่าวทำให้ ชลอ เกิดเทศ ถูกถอดยศพลตำรวจโท และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทั้งหมด เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2553 

 

สิ้น \'ชลอ เกิดเทศ\' เสียชีวิตแล้วในวัย 85 ปี ปิดตำนานคดีเพชรซาอุฯ