รวบทันควัน 'หนุ่มหัวร้อน' ชักปืนยิงใส่รถคู่อริแต่กระสุนพลาดถูกชาวบ้านดับ

รวบทันควัน 'หนุ่มหัวร้อน' ชักปืนยิงใส่รถคู่อริแต่กระสุนพลาดถูกชาวบ้านดับ

รวบทันควัน 'หนุ่มหัวร้อน' ถูกหกล้อขับรถปาดหน้า-จี้ท้าย ฉุนจัดดักรอยิงใส่แต่กระสุนพลาดไปถูกชาวบ้านไม่รู้อีโหน่อีเหน่เสียชีวิต

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 พ.ต.ท.สมัย เจริญราช สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดริมถนนสายบางพลี-ตำหรุ บริเวณช่วงคลองสอง ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ 

 

หลังรับแจ้งจึงรายงาน พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ , พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลศิคริทร์สมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

 

 

ในที่เกิดเหตุพบ นายศุภกรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี อาชีพพนักงานคลัง มีแผลถูกปืนยิงเข้าที่เหนือหูซ้าย มีเลือดออกจำนวนมาก อยู่สภาพนั่งฟุบหน้าคร่อมอยู่บนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าพีซีเอ็กซ์ สีขาว ทะเบียน 4 กผ 6626 กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลศิครินทร์สมุทรปราการ แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ใกล้กันพบนางสาวสุดารัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นแฟนสาวของผู้เสียชีวิต กำลังยืนร้องไห้อยู่ข้างถนน 

 

จากการสอบถาม นางสาวสุดารัตน์ แฟนสาวของผู้ตายเปิดเผยว่า ตนและแฟนหนุ่มกำลังพากันขับขี่รถจักรยานยนต์ไปหาหมอที่โรงพยาบาล เนื่องจากตนปวดท้องจึงบอกให้แฟนขับรถพาไปหาหมอ พอขับมาถึงที่เกิดเหตุก็ขับกันมาตามทางปกติ ไม่ได้มีเรื่องอะไรกับใครที่ไหน จนมาถึงที่เกิดเหตุอยู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แล้วจากนั้นแฟนตนก็ฟุบลงไปต่อหน้าต่อตา จนมาทราบอีกทีว่าแฟนถูกยิงจึงรีบประคองรถเข้าข้างทาง พอหันมองรอบข้างก็พบว่ามีคนร้ายมาดักใช้ปืนยิงใส่ ซึ่งตนก็ไม่ทราบชนวนเหตุ เพราะทั้งตนและแฟนไม่เคยมีเรื่องที่ไหนกับใครมาก่อน 

 

รวบทันควัน \'หนุ่มหัวร้อน\' ชักปืนยิงใส่รถคู่อริแต่กระสุนพลาดถูกชาวบ้านดับ

 

 

ต่อมาไม่นาน พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้เดินทางลงพื้นที่พร้อมด้วยรองผู้การฯ และผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ จากนั้นสั่งการให้ระดมฝ่ายสืบสวนฝีมือดีทั้งในส่วนของสืบสวน สภ.บางปู และสืบสวนจังหวัด บูรณาการกับสืบภาค เร่งไล่ล่าตัวคนร้ายรายนี้ และตรวจสอบไล่กล้องทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุอย่างเร่งด่วน 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.30 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนหลังทราบเบาะแสและรู้ตัวผู้ก่อเหตุ จึงนำกำลังไปที่บ้านพักของผู้ก่อเหตุ ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในซอยมังกร กระทั่งไปพบตัวผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัวจับกุม ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าก่อเหตุจริง ก่อนจะขยายผลค้นอาวุธปืนที่นำไปทิ้งท้ายซอยสีสัมพันธ์บริเวณบ่อปลาไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ แล้วหลบหนีกลับไปบ้านพัก ตำรวจจึงคุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มที่ สภ.บางปู 

 

ผู้ก่อเหตุคือ นายบูรพา (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี กล่าวยอมรับว่าก่อเหตุจริง โดยอ้างว่าขณะที่ตนกำลังขับรถไปรับน้ำแข็งแช่ปลาที่ย่านปากน้ำ โดยใช้ถนนบางพลี-ตำหรุ จนมาถึงช่วงยูเทิร์นคลองเก้า เจอรถหกล้อคู่กรณีบีบแตรใส่และจี้ท้ายคล้ายจะขับชน ตนจึงตัดสินใจแวะเข้าปั๊มน้ำมันและคู่กรณีก็ยังขับตามมาที่ปั๊มแล้วลงจากรถถือท่อนเหล็กลงมาหา ตนจึงชักปืนที่พกติดรถมาโชว์ข่มขู่ไล่ให้คู่กรณีขึ้นรถไป แต่กลับถูกท้าทายและบีบแตรใส่อีกครั้ง จากนั้นตนจึงตัดสินใจขับรถมาจอดดักรอตรงจุดเกิดเหตุหวังจะยิงขู่ขึ้นฟ้า แต่กระสุนพลาดไปถูกคนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามทางและไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องนี้ด้วย 

 

เมื่อนักข่าวถามว่าคนบริสุทธิ์ต้องมารับเคราะห์แทนรู้สึกยังไงบ้าง? เจ้าตัวตอบแบบหน้าตาเรียบเฉยว่า 'ขอโทษและไม่ได้ตั้งใจ' ส่วนปืนที่ตนใช้ก่อเหตุนั้นได้มาจากการตบชิงปืนมาจากวัยรุ่นแถวบ้าน และไม่ทราบว่ามีทะเบียนหรือไม่ และที่ต้องพกปืนนั้นอ้างว่าวิ่งส่งปลา 

 

พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางผู้การตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ สั่งการระดมฝ่ายสืบสวนจนไปพบชนวนเหตุและไล่ติดตามจากกล้องวงจรปิดจนทราบตัวผู้ก่อเหตุและติดตามไปจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งสาเหตุก็มาจากการขับรถปาดหน้ากันบนท้องถนน ส่วนคนตายนั้นไม่เกี่ยวข้องกับทั้งสองฝ่ายแต่ต้องมารับเคราะห์แทนจากความหัวร้อนของผู้ต้องหา ซึ่งขณะนี้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน 

 

รวบทันควัน \'หนุ่มหัวร้อน\' ชักปืนยิงใส่รถคู่อริแต่กระสุนพลาดถูกชาวบ้านดับ

 

ข่าว สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ