ฝังร่าง 'ครูเจี๊ยบ' วันนี้ เหยื่อลูกหลงช่างกลยิงอริ - แม่เผยลูกสาวมาเข้าฝัน

ฝังร่าง 'ครูเจี๊ยบ' วันนี้ เหยื่อลูกหลงช่างกลยิงอริ - แม่เผยลูกสาวมาเข้าฝัน

ทำพิธีฝังร่าง 'ครูเจี๊ยบ' วันนี้ เหยื่อคมกระสุนเด็กช่างกลยิงมั่ว แม่เผยลูกสาวมาเข้าฝันหลังเสียชีวิตครบ 3 วัน บอกเป็นห่วงพ่อแม่และหลานๆ

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไกรวัลย์ และนางมณี สินประเสริฐ พ่อและแม่ของครูเจี๊ยบ พร้อมด้วยญาติพี่น้อง ได้จัดพิธีสวดภาวนาดวงวิญญาณ น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ อายุ 45 ปี หรือ 'ครูเจี๊ยบ' ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ตามประเพณีผู้นับถือศาสนาคาทอลิก เป็นกรณีพิเศษในช่วงเช้า 

 

 

ที่อาคารอเนกประสงค์บ้านแม่พระประจักษ์ หมู่ 4 ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี หลังเสร็จสิ้นพิธีสวดภาวนา นางมณี อายุ 70 ปี แม่ของครูเจี๊ยบ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องราวมาตนนอนไม่หลับมาหลายคืน แตกต่างกับเมื่อคืนที่ผ่านมารู้สึกสบายใจ นอนหลับฝันดี แม่ฝันเห็นครูเจี๊ยบ หลังลูกเสียชีวิตเสียชีวิตครบ 3 วัน ได้มาเข้าฝัน และบอกว่า เป็นห่วงครอบครัว สงสารหลานๆ ตนไม่น่าอายุสั้นรีบเสียชีวิตเลย แต่พ่อแม่ไม่ต้องเป็นห่วงจะคอยดูแลครอบครัวอยู่ใกล้ๆ 

 

นอกจากนี้แม่ครูเจี๊ยบ ยังเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังอีกว่า ได้สัมผัสถึงเสียงฝีเท้าที่นุ่มๆเบาๆของลูกสาว ที่ย่างเท้าลงบนพื้นห้อง เนื่องจากลูกสาวตนเป็นคนเรียบร้อย เดินเหินอย่างนุ่มนวล จากนั้นก็สะดุ้งตื่นขึ้นมาด้วยความดีใจ และอารมณ์ดี ผิดไปจากเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา 

 

ส่วนของรักของหวงที่ครูเจี๊ยบรัก แม่เผยว่าได้จัดเตรียมไว้แล้ว คือ ผ้าห่มสีฟ้าและตุ๊กตาหมี ตนจะนำใส่โลงให้ลูกสาวนำติดตัวไปสู่สรวงสรรค์ 

 

 

ทางด้าน นายวสันต์ สังขรัตน์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.ต้นตาล ซึ่งถือว่าเป็นแม่งานสำคัญในการจัดเตรียมสถานที่จัดงานศพของครูเจี๊ยบ ได้นำเจ้าหน้าที่วัดแม่พระประจักษ์ร่วมกันจัดเตรียมทำความสะอาดกุฎี ภายในสุสานวัดแม่พระประจักษ์ เพื่อเตรียมฝังร่างครูเจี๊ยบ ร่วมกุฎีเดียวกับ เปโตร ธีระชัย สินประเสริฐ อายุ 45 ปี พี่ชายคนโต ที่เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564 ทางด้านปีกซ้ายแถวที่ 3 กุฎีที่ 6 หมายเลข 1-1-0318 ภายในสุสานวัดแม่พระประจักษ์ 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับในค่ำคืนนี้จะเป็นการสวดภาวนาดวงวิญญาณ น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือ ครูเจี๊ยบ เป็นคืนสุดท้าย จากนั้นบาทหลวงเอกพงษ์ พงษ์สูงเนิน เจ้าอาวาสวัดแม่พระประจักษ์ จะประกอบพิธีเหลี่ยม ซึ่งเป็นภาษาญวน หมายถึง การแสดงความอาลัยรักเห็นหน้าผู้วายชนม์เป็นครั้งสุดท้าย พร้อมมอบสิ่งของที่ผู้ล่วงลับรักและชื่นชอบใส่ลงไปในหีบศพ จากนั้นบาทหลวงผู้ประกอบพิธีจะพรมน้ำเสก เจ้าหน้าที่จะทำการปิดฝาหีบ ญาติพี่น้องจะช่วยกันตอกตะปูปิดฝาโลงเป็นเสร็จสิ้นพิธีการฯ 

 

ฝังร่าง \'ครูเจี๊ยบ\' วันนี้ เหยื่อลูกหลงช่างกลยิงอริ - แม่เผยลูกสาวมาเข้าฝัน

 

ข่าว วัฒนพล มัจฉา จ.สุพรรณบุรี