รัฐบาล แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง 'ครูเจี๊ยบ' เสียชีวิตเหตุวัยรุ่นยิงกัน

รัฐบาล แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง 'ครูเจี๊ยบ' เสียชีวิตเหตุวัยรุ่นยิงกัน

“เกณิกา”เผย รัฐบาลขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ถึงการสูญเสียบุคลากรครู "ครูเจี๊ยบ" โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ จากเหตุวัยรุ่นยิงกัน เตรียมบูรณาการหลายกระทรวง หามาตรการไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีเหตุวัยรุ่นยิงกันบริเวณหน้า โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ย่านคลองเตย กทม.และมีลูกหลงกระสุนไปทำให้ น.ส.ศิรดา สินปราเสริฐ หรือ "ครูเจี๊ยบ" อายุ 45 ปี ครูสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ถูกลูกหลงจนเสียชีวิตว่า ตนในฐานะตัวแทนของรัฐบาลขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ความสูญเสียที่เกิดขึ้นอย่างสุดซึ้ง 

 

น.ส.เกณิกา กล่าวต่อว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว โดยจะมีการบูรณาการร่วมกันของหลายกระทรวงอาทิ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยรัฐบาลต้องหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย เพราะเหตุดังกล่าวถือว่ากระทำอย่างอุกอาจ และทำให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ไม่เกี่ยวข้องต้องมาเสียชีวิต ดังนั้นรัฐบาลจะหามาตรการแก้ไขอย่างเร่งด่วน 

น.ส.เกณิกา ยังกล่าวถึงผู้บาดเจ็บ 1 รายที่เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย จากเหตุดังกล่าว ในเบื้องต้น กระทรวงอว.ได้มีการประสานไปยังวิทยาเขตอุเทนถวาย เพื่อให้การช่วยเหลือนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บ