อัปเดต เด็กช่าง 2 มือยิง 'ครูเจี๊ยบ' หนีพ้น กทม. ชี้วางแผนเป็นกลุ่ม

อัปเดต เด็กช่าง 2 มือยิง 'ครูเจี๊ยบ' หนีพ้น กทม. ชี้วางแผนเป็นกลุ่ม

ผู้การสืบนครบาล เผย 2 เด็กช่าง มือยิงคู่อริ หนีออกนอกกรุงเทพฯ ขี้แผนประทุษกรรม วางแผนมาอย่างดี ใช้มอเตอร์ไซค์คนอื่น สลับป้ายทะเบียน เปลี่ยนสีพาหนะ มีคนเบื้องหลัง ยังมั่นใจได้ตัวเร็วๆ นี้

ความคืบหน้าคดี ยิงนักศึกษาต่างสถาบัน จนมีได้รับบาดเจ็บสาหัส และยังทำให้ "ครูเจี๊ยบ" ครูสอนคอมพิวเตอร์ จากพระหฤทัยคอนแวนต์ เสียชีวิต 

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ยืนยันว่า การสืบสวนสอบสวนมีสัญญาณที่ดี ขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งแกะรอยเพื่อติดตามจับตัวผู้ก่อเหตุและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดให้ได้โดยเร็ว

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส. บช.น.) เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามผู้ก่อเหตุว่า ขณะนี้ทั้ง 2 คนหลบหนีออกนอกพื้นที่กรุงเทพฯไปแล้ว โดยมีตำรวจชุดสืบสวนเร่งติดตามตัว ขอให้เชื่อมั่นว่าจะมีข่าวดี

ส่วนแผนประทุษกรรม พบว่า มีการวางแผนมาเป็นอย่างดี และมีผู้เกี่ยวข้องมากกว่า 2 คน ลักษณะรวมกลุ่มวางแผน เห็นได้จากป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ พบว่า พาหนะที่ขโมยมา ซึ่งมีเจ้าของตัวจริงแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้ในพื้นที่ สน. ดินแดง 

ขณะเดียวกัน หลังก่อเหตุมีการเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย มีการเปลี่ยนสีรถจักรยานยนต์ คันที่ใช้ก่อเหตุเพื่อหลบเลี่ยงการติดตามของเจ้าหน้าที่

กระบวนการทั้งหมด มีผู้อยู่เบื้องหลัง คอยให้ความช่วยเหลือ ซึ่งอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบว่า เป็นศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันที่เรียนร่วมสถาบันเดียวกันหรือไม่ 

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ระบุด้วยว่า มูลเหตุในครั้งนี้เป็นลักษณะค่านิยมเฉพาะกลุ่ม ที่รวมตัวกันขึ้นมา เพื่อก่อเหตุกับคู่อริต่างสถาบันกัน ซึ่งในคดีนี้ ผู้ก่อเหตุและผู้ถูกยิงไม่ได้มีความขัดแย้งส่วนตัว

ขณะที่ พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5)  เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังสถาบันการศึกษาเพื่อขอข้อมูลของผู้ก่อเหตุแล้ว เบื้องต้น ได้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งได้ข้อมูลมาพอสมควร และยังไม่มีแผนที่จะเข้าตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมายหรืออาวุธภายในสถาบันของผู้ก่อเหตุ