สั่ง 'ผู้การ' ทั่วปท. ป้องกัน นศ.อาชีวะยิงกัน เกิดเหตุคาดโทษ

สั่ง 'ผู้การ' ทั่วปท. ป้องกัน นศ.อาชีวะยิงกัน เกิดเหตุคาดโทษ

ผบ.ตร. เผยเหตุคนร้ายยิงสถาบันอาชีวะคู่อริ ส่งผลให้ “ครูเจี๊ยบ” เสียชีวิต ชี้เป็นองค์กรอาชญากรรมกลุ่มเล็ก ไม่ใช่นักศึกษา มีหมายหัวชัดเจน กำชับผู้บังคับการทั่วประเทศ เน้นกทม.-ปริมณฑล หากไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ต้องโดนคาดโทษ เพื่อรับผิดชอบมีเหตุเกิดในท้องที่

ความคืบหน้าคดีคนร้ายก่อเหตุยิงคู่อริ นักศึกษาอุเทนถวาย กระสุนพลาดถูก “ครูเจี๊ยบ” เสียชีวิตนั้น ล่าสุด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า คดีนี้ถือเป็นคดีที่ 2 ที่มีแผนประทุษกรรมลักษณะเป็นนักศึกษาที่มีการวางแผนเป็นขั้นเป็นตอนในการก่อเหตุ 

 

โดยมีการหมายหัวเป้าหมายชัดเจน ซึ่งตนเองมองว่าเป็นรูปแบบองค์กรอาชญากรรมกลุ่มเล็ก ไม่ใช่นักศึกษา ดังนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองรับไม่ได้ และได้สั่งการไปยังผู้บังคับการจังหวัดทั่วประเทศ

โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ สมุทรปราการ และนนทบุรี ซึ่งมักจะเกิดเหตุลักษณะนี้บ่อยครั้ง หากไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ หรือยังปล่อยให้บุคคลกลุ่มนี้ก่อเหตุยิงคู่อริต่อเนื่อง ผู้บังคับการจังหวัดจะต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย

ทั้งนี้ ตนเองก็ได้สั่งการให้ชุดปะฉะดะ หรือชุดปฏิบัติการพิเศษ ออกลาดตระเวน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ส่วนความคืบหน้าทางคดีตนเองไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอยู่ระหว่างการเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี