6 วันยังจับไม่ได้! ชุดแกะรอยไล่ล่า 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' พบเส้นทางหลบหนี

6 วันยังจับไม่ได้! ชุดแกะรอยไล่ล่า 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' พบเส้นทางหลบหนี

ชุดแกะรอยกลางป่าพบเบาะแส "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หลบหนีลงมาทางทิศใต้เฉียงทิศตะวันออกของจุดปะทะ จนท.เร่งตรึงกำลังพื้นที่บ้านป่าพง จ.พัทลุง ชาวบ้านเริ่มเครียด 6 วันยังไม่จบ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 พ.ย.2566 ที่บริเวณศูนย์ปฏิบัติการพิเศษไล่ล่า นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ริมอ่างเก็บน่ำคลองหัวช้าง ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ชุดปฏิบัติพิเศษของพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งประกอบด้วย ตร.ภ.จว.ยะลา, ภ.จว.นราธิวาส และ ภ.จว.ปัตตานี, ชุดแดนไทย 54 ตชด. ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี

และ ตชด.44 นครศรีธรรมราช ตชด.434พัทลุง ที่เป็นกองกำลังกระชับพื้นที่ ใกล้จุดปะทะ ยังคงเดินเท้าแกะรอย เส้นทางหลบหนีเสี่ยแป้ง รวมทั้งสิ้นกว่า 200 นาย ขณะพื้นที่ริมป่าด้านล่างอีก 200 นาย โดยพบว่า นายเชาวลิตได้เดินเท้าลงมาทางทิศใต้เฉียงตะวันออก มุ่งหน้าบ้านป่าพง ม.9 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด

ก่อนประสานตำรวจพื้นที่ริมป่าเทือกเขาบรรทัด สภ.ตะโหมด, สภ.บางแก้ว, สภ.ศรีนครินทร์, สภ.กงหรา, สภ.ป่าบอน, สภ.เขาชัยสน, นพป.พัทลุง และ ชุดสืบสวน ภ.จว.พัทลุง เข้าตรึงกำลังพื้นที่บ้านป่าพง ตั้งแต่เช้า โดยเฉพาะบริเวณน้ำตกท่าช้างที่มีการตรึงกำลังเพิ่มเข้าไปตั้งแต่เมื่อเย็นของวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว "เสี่ยแป้ง นาโหนด" แต่อย่างใด

จากการสอบถาม นายสถาพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า เริ่มกังวลกับการปฏิบัติงานของตำรวจ เนื่องจากใช้เวลา 6 วัน ยังไม่จบภารกิจ และขอไม่ให้ชาวบ้านออกนอกบ้านในเวลากลางคืน จนไม่สามารถออกไปทำงานได้ พร้อมทั้งเกรงกลัวว่า หาก เสี่ยแป้ง หนีลงมาทางนี้จริง ด่านแรกคงเจอชาวบ้านและขออาหาร เนื่องจากอดมาในป่าหลายวัน