ชาวบ้านอพยพออกจากบ้านตระ เปิดทางเจ้าหน้าที่ล่า 'เสี่ยแป้ง นาโหนด'

อพยพชาวบ้านออกจาก 'บ้านตระ' อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เคลียร์พื้นที่ล่า 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' สุดผวาขอเจ้าหน้าที่จับตัวให้ได้โดยเร็ว

วันนี้ (11 พฤศจิกายน 2566) ที่บริเวณน้ำตกโตนตก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 9 และชุดอนุมานศรีตรัง ตำรวจภูธรจ.ตรัง ยังคงถูกส่งเข้าไปเสริมทีมภายในพื้นที่บ้านตระ ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เพื่อผนึกกำลังกับเจ้าหน้าที่จากหลายทีมบนเขาบรรทัด ติดตามไล่ล่า 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' นักโทษหนีคุก รวมทั้งเพื่อเฝ้าระวังพื้นที่และดูแลความปลอดภัยให้แก่ชาวบ้านประมาณ 300 ครัวเรือน ในชุมชนบ้านตระ 

 

 

ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนยังคงเดินทางเข้า-ออกระหว่างหมู่บ้านกับพื้นที่ภายนอก เพื่อนำผลผลิตทางการเกษตรไปขาย รวมทั้งไปติดต่อทำธุระและกลับเข้าหมู่บ้านดังเดิม แต่ในขณะที่บางส่วนได้ทยอยอพยพออกจากชุมชนบ้านตระไปอาศัยอยู่กับญาติบริเวณด้านนอกเป็นการชั่วคราว โดยเฉพาะเด็กและคนชรา หลังจากเจ้าหน้าที่ร้องขอให้ทุกคนงดการเดินป่า รวมทั้งงดออกหาของป่าและออกกรีดยางพาราในตอนกลางคืน แต่โชคดีเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักบนเทือกเขาบรรทัด จึงทำให้ชาวบ้านออกกรีดยางพาราไม่ได้ 

 

 

ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้านตระรายหนึ่งบอกว่า อยากให้ตำรวจจับนายแป้งให้ได้โดยเร็ว เพราะชาวบ้านหวาดกลัว จึงได้ส่งบุตรหลานรวมทั้งคนชราออกไปอยู่นอกพื้นที่เป็นการชั่วคราว

 

อย่างไรก็ตามสภาพดินฟ้าอากาศภายในบริเวณพื้นที่เทือกเขาบรรทัดพบว่า ท้องฟ้ามืดครึ้ม มีเมฆมาก และเกิดฝนตกเป็นระยะๆ ส่งผลให้เป็นอุปสรรคต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก รวมทั้งเส้นทางขึ้นเขาบรรทัดฝั่งเส้นทางเข้าหมู่บ้านบ้านตระ ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน ซึ่งมีน้ำตกโตนเต๊ะ และน้ำตกโตนตก เป็นน้ำตกสำคัญในพื้นที่ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาเมื่อวานนี้ ซึ่งกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติต้องใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงทำให้เส้นทางเข้าบ้านตระในช่วงบ่ายถึงค่ำหรือตอนกลางคืน เสี่ยงอันตรายที่จะเกิดน้ำป่าไหลหลากได้ตลอดเวลา