'บังเขียว' เล่าวินาทีปะทะ 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' ก่อนหลบหนีเข้าป่าลึก

'บังเขียว' เล่าวินาทีปะทะ 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' ก่อนหลบหนีเข้าป่าลึก

เสริมกำลังชุดสืบสวน 8 โรงพัก พื้นที่ จ.พัทลุง ตั้งจุดตรวจแนวเชิงขาบรรทัด ควานหาตัว "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ด้าน "บังเขียว" ลูกสมุน เล่านาทีก่อนปะทะ ไม่ได้ยินเสียงหมาเห่า เสี่ยแป้งเปิดฉากยิง แล้วหลบหนีเข้าป่าลึก

ความคืบหน้าการปิดล้อมเขาบรรทัด ไล่ล่า "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ฝั่งอ่างเก็บน้ำคลองเขาหัวข้าง ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 พล.ต.ต.ณฐกรณ์ กาจนาภรณ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง และ พ.ต.อ.สุริยา ปัญญานัง รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง ร่วมกันปล่อยตำรวจชุดสืบสวนฯ 8 โรงพัก และ สืบสวนจังหวัดพัทลุง จำนวน 80 นาย กระจายกำลังออกไปตั้งจุดตรวจพื้นที่ตลอดแนวเชิงขาบรรทัด ตั้งแต่พื้นที่ อ.ศรีนครินทร์ อ. กงหรา อ. ตะโหมด และ อ.ป่าบอน ตรวจเข้มเส้นทางเข้าออกจากหมู่บ้าน ที่เชื่อมต่อกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด

นอกจากนี้ ยังมีตำรวจชุดกำลังหน่วยปฏิบัติพิเศษของพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย ภ.จว.ยะลา, ภ.จว.นราธิวา, ภ.จว.ปัตตานี และตชด.44 หน่วยลาชู ระดมเข้าพื้นที่เพื่อเสริมกำลังชุดแดนไทย 54, ตชด.ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี, ตชด 43 ซิงก้า ที่ยังคงตรึงกำลังอยู่บนยอดเขาใกล้จุดปะทะ เสี่ยแป้ง

โดยเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากจังหวัดพัทลุง ได้เข้าพื้นที่บ้านท่าช้าง ม.9 ต.โหมด อ.ตะโหมด ห่างออกไป 3 กิโลเมตร ทางทิศใต้ของอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง เพื่อเดินเท้าเข้าไปในพื้นที่ใกล้จุดปะทะอีกทางหนึ่ง

ขณะที่ "บังเขียว" สมุนของ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ซึ่งถูกตำรวจควบคุมตัวได้ขณะเดินลงจากเขามาหาเสบียงและชื้อเครื่องกระสุนปืนไปให้เสี่ยแป้ง ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า

หลังจาก เสี่ยแป้ง หนีออกจากโรงพยาบาล 5 วัน เสี่ยแป้งได้มาหาตนกับปราย โดยมีนายนก กับนายปริก เป็นคนนำมาจากบ้านในตระ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ห่างจากที่จุดที่ตนทำเพิงพัก โดยนำฝากไว้เกือบ 10 วัน หลังจากนั้นนายนก ได้ขาดการติดต่อไป ปล่อยให้ตนกับนายปริก ต้องดูแล

“ตนเป็นคนหาเสบียง ลงจากเขามาชื้อข้าวสาร ส่วนนายปริก เป็นคนล่าสัตว์หาปลาบนภูเขา เพื่อนำมาประกอบอาหาร ส่วนเสี่ยแป้ง ก็ช่วยหาเสบียงในป่าด้วยกัน ตนเคยถามเสี่ยแป้งว่าจะหนีไปไหน เสี่ยแป้งก็บอกว่า จะอยู่ในป่าเรื่อยๆ ไร้จุดหมาย”

บังเขียว บอกอีกว่า เสี่ยแป้งสุขภาพแข็งแรง ไม่มีอาการป่วย และคล่องแคล่ว เดินเร็วกว่าพวกตนอีก นอกจากนี้เสี่ยแป้ง พกปืน 4 กระบอก มีทั้งเอ็ม 16 เอชเค ปืนพกสั้นขนาด 9 มม. และปืนลูกชองยาว ส่วนทำเลเพิงพัก ล้อมไปด้วยก้อนหินขนาดใหญ่และต้นไม้ เป็นจุดยุทธศาสตร์ในการหลบหนี

ก่อนเกิดเหตุปะทะ ตำรวจไปถึงห่างจากเพิงพักของเสี่ยแป้ง ประมาณ 200 เมตร ด้วยความที่เสี่ยแป้งเป็นคนระแวง ตอนนั้นไม่ได้มีเสียงสุนัขเห่า แต่เสี่ยแป้งตะโกนออกไป 2 ครั้ง ถามว่าใคร แต่ไม่มีคำตอบ จึงเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ แล้ววิ่งถอยหลังห่างออกไป

จังหวะที่ เสี่ยแป้ง ยิงออกมา เจ้าหน้าได้หาที่กำบัง ก่อนยิงตอบโต้ แต่เสี่ยแป้ง ไม่ได้ยิงโต้กลับ คาดว่าวิ่งหลบหนีเข้าป่าลึกไปด้วยความชำนาญ ส่วนตนเองวิ่งหนีลงจากเขา แต่มาเจอเจ้าหน้าที่อยู่ด้านล่าง จึงถูกควบคุมตัวไว้ดังกล่าว