เจ้าอาวาสวัดบางคลาน พร้อมตรวจสอบคุณสมบัติ

เจ้าอาวาสวัดบางคลาน พร้อมตรวจสอบคุณสมบัติ

เจ้าอาวาสวัดบางคลาน จ.พิจิตร ยังเข้าวัดไม่ได้ พร้อมตรวจสอบคุณสมบัติที่ได้มาซึ่ง ตำแหน่งเจ้าอาวาส จากการแต่งตั้งอย่างถูกต้อง

ความคืบหน้ากรณี วัดบางคลาน จากที่เมื่อวันที่ 18 ต.ค.2566 ที่ผ่านมา พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการกองปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ พร้อมด้วย นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ารับฟังและแก้ปัญหา ความขัดแย้ง ในวัดบางคลาน ตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร 

โดยทางกลุ่มชาวบ้านของอดีตเจ้าอาวาส ที่ครอบครองวัด ได้มีข้อเสนอให้ ตรวจสอบเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน มีการแต่งตั้งอย่างถูกต้องหรือไม่ รวมถึงคดีเก่า ของเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน มีการดำเนินคดีไปถึงไหน ซึ่งทางทีมจะเนินการตรวจสอบเร่งด่วน ซึ่งทางคณะได้นำข้อมูล ไปตรวจสอบ และจะกลับมาให้ชาวบ้านได้รับรู้ ในอาทิตย์หน้านั้น

เจ้าอาวาสวัดบางคลาน พร้อมตรวจสอบคุณสมบัติ

ล่าสุด พระครุพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดบางคลาน องค์ปัจจุบัน ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ว่า กลุ่มชาวบ้านที่ ขัดแย้งยึดวัดบางคลานนั้น ได้ขอ ให้ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ มีการตรวจสอบคุณสมบัติของอาตมา ในเรื่องนี้ อาตมาพร้อมให้ ตรวจสอบการได้มาของตำแหน่งเจ้าอาวาส เนื่องจาก การแต่งตั้งอาตมามาเป็นเจ้าอาวาส ต้องผ่านเจ้าคณะตำบล รองเจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอ รองเจ้าคณะตำบล เป็นผู้สรรหา เสนอไปยังเจ้าคณะจังหวัดซึ่งเจ้าคณะจังหวัดเป็นเป็นผู้ลงนามในการแต่งตั้งเจ้าอาวาส ไม่สามารถ ใช้ พระในวัด หรือ ญาติโยมเป็นผู้ยกมือ ดังนั้นการได้มาของตำแหน่งเจ้าอาวาส นั้นได้มาถูกต้อง

เจ้าอาวาสวัดบางคลาน พร้อมตรวจสอบคุณสมบัติ

"ในส่วนเรื่องที่ฝ่ายยึดวัดบางคลาน ขอให้มีการตรวจสอบคดีเก่าของอาตมานั้น ทางฝ่ายยึดวัดรู้ดีว่าที่เขาไป ร้องอาตมา ก็ยกฟ้องหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นศาลชั้นต้นชั้นอุธรณ์ ตอนนี้อยู่ที่ศาลฎีกาซึ่งฝ่ายบุกรุกวัดร้องเรื่องเงินวัด ซึ่งอาตมาไม่เคยเอาเงินวัดหรือเอาอะไรของวัดมา เงินเอาเข้ามูลนิธิวัดบางคลานทั้งหมด"

ล่าสุด ทางพระครุพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดบางคลาน ยังเข้าวัดไม่ได้ และ ต้องจำวัดที่วัดอื่นแทน หลังจากถูก กลุ่มชาวบ้าน และ สว. บุกยึดวัดและถูกขัดขวาง ตั้งแต่เดือนเมษายน และมั่นใจพลตำรวจตรี จรูญเกียรติ์ ผู้บังคับการ กองปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ เข้าไปแก้ปัญหาได้