"กิตติศักดิ์" จ่อฟ้องคนว่าจ้างมวลชน ขับไล่ออกจากวัดบางคลาน

"กิตติศักดิ์" จ่อฟ้องคนว่าจ้างมวลชน ขับไล่ออกจากวัดบางคลาน

"กิตติศักดิ์" จ่อฟ้องคนว่าจ้างมวลชน เดินประท้วงขับไล่ออกจากวัดบางคลาน ยันทำหน้าที่จับคนทุจริตขายวัตถุมงคลต่อไป ปัดไม่ทราบมติสอบจริยธรรมของสว.

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. กล่าวถึงกรณีชาวบ้านในพื้นที่วัดหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร เดินประท้วงและขับไล่ให้ออกจากพื้นที่พร้อมขอให้ถอดถอนออกกจากตำแหน่งสว. ว่า เรื่องดังกล่าวตนถูกใส่ร้าย และเตรียมดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว ทั้งนี้ ตนทราบว่าการกระทำดังกล่าวมีผู้ว่าจ้างชาวบ้านต่างพื้นที่ให้เดินขบวนเรียกร้อง อย่างไรก็ดีตนไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลตามที่ถูกกล่าวหา แต่ต้องการเข้าทำหน้าที่หลังจากพบว่ามีการทุจริตภายในวัด เช่น ขายวัตถุมงคลแต่เงินจากการจำหน่ายนั้นไม่เข้าบัญชีวัด เป็นต้น

นายกิตติศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ที่ประชุมวุฒิสภา มีมติไม่ให้ตนผิดจริยธรรมตามที่มีข้อกล่าวหาว่ากระทำอันอาจทำให้บุคคลอื่นเกิดความเคลือบแคลง หรือสงสัยในการปฏิบัติหน้าที่ หรือให้ความเห็นที่มีลักษณะเป็นการใส่ร้ายหรือเสียดสีบุคคลอื่น หรือนำเอาเรื่องที่เป็นเท็จมาอภิปรายหรือแสดงความเห็นในการประชุม ว่า ในการประชุมวุฒิสภาวาระดังกล่าว เมื่อ 18 ก.ย. ตนไม่เข้าประชุม ดังนั้นจึงไม่ทราบเรื่องและมติที่เกิดขึ้น ทราบเพียงจากข่าวจากสื่อมวลชนเท่านั้น.