'สอบปลายภาค' สยองขวัญ ม.2 แทงรุ่นพี่ ม.3 ตาย เค้นแรงจูงใจ

'สอบปลายภาค' สยองขวัญ ม.2 แทงรุ่นพี่ ม.3 ตาย เค้นแรงจูงใจ

จี้กระทรวงศึกษาฯล้อมคอก 'สอบปลายภาค' สยองขวัญ นักเรียนวัยรุ่นมัธยมเลือดร้อน ม.2 แทงรุ่นพี่ ม.3 ตาย เค้นแรงจูงใจ

ย่าร่ำไห้ หลานชาย ม.3 ถูกรุ่นน้อง ม.2 แทงเสียชีวิต ขณะมีสอบปลายภาค ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (21 ก.ย. 2566) ช่วงเวลา 14.30 น. เกิดเหตุนักเรียนชายชั้น ม.2 ใช้อาวุธมีดแบบพับแทงนักเรียนชาย ชั้น ม.3 โรงเรียนเดียวกัน จำนวน 3 แผล บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยหลังเกิดเหตุ ครู และผู้เกี่ยวข้องได้มีการควบคุมตัวนักเรียนที่ก่อเหตุไปยัง สภ.ท่าตะเกียบ

ต่อมาเวลา 20.00 น. ร.ต.อ.ซึ่งเฉลี่ย ไตรบุตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าตะเกียบ เปิดเผยว่า หลังจากสอบปากคำนักเรียนที่ก่อเหตุ จะทำการควบคุมนักเรียน ม.2 โดยจะดูแลตามระเบียบทางคดี 24 ชม. และจะนำส่งศาลเยาวชนฉะเชิงเทรา หากญาติจะประกันตัวต้องไปแสดงเจตจำนงค์ เพราะผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน

จากการสอบถาม น.ส.เพ็ญ (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี ครูโรงเรียนที่เกิดเหตุ ซึ่งนำตัวนักเรียน ม.3 ผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล เล่าว่า วันนี้ (21 ก.ย. 2566) ที่โรงเรียนมีการสอบปลายภาค และช่วงเวลาประมาณ 14.00 น.ได้ให้เด็กนักเรียนออกจากห้องสอบเพื่อเข้าห้องน้ำ ระหว่างนั้นครูได้รับแจ้งจากนักเรียนว่ามีเหตุเด็กนักเรียนทะเลาะวิวาทกันที่บริเวณหน้าโรงอาหาร จึงลงมาตรวจสอบ

\'สอบปลายภาค\' สยองขวัญ ม.2 แทงรุ่นพี่ ม.3 ตาย เค้นแรงจูงใจ

พบ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ม.3 ถูกแทงด้วยอาวุธมีดได้รับบาดเจ็บ จึงได้ให้การช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลท่าตะเกียบทันที โดยทางโรงเรียนทราบในเวลาต่อมาว่า ผู้ก่อเหตุคือ ด.ช.ซี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.2 ของโรงเรียนเดียวกัน

ต่อมาผู้ใหญ่บ้าน ผู้อำนวยการโรงเรียน และครู ได้นำ ด.ช.ซี (นามสมมุติ) ผู้ก่อเหตุ และนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.ท่าตะเกียบ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมาย โดยจุดเกิดเหตุที่คือบริเวณอ่างล้างมือหน้าโรงอาหารโรงเรียนบ้าน หมู่ 10 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา

ขณะที่ นางอัมรา อายุ 62 ปี ผู้เป็นย่าของนักเรียน ม.3 ที่เสียชีวิต ร่ำให้น้ำตาคลอเบ้าบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ บังเอิญทางโรงเรียนให้ไปพบที่โรงเรียน เมื่อไปถึงได้ยินว่ามีเด็กทำร้ายกัน จนพบว่าเป็นหลานของตนเองถูกแทงจมกองเลือด โดยมีครูกำลังช่วยเหลือ และเด็กนักเรียนคนอื่นๆ อยู่ในอาการตกใจ พร้อมร่วมขึ้นรถนำหลานชาย ม.3 ไปส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลท่าตะเกียบ ระหว่างทางหดหู่ใจอย่างมาก หลานครวญย่าหนูทนไม่ไหวแล้ว ก่อนที่หมอห้องฉุกเฉินจะทำการยื้อชีวิตโดยการทำ CPR แต่ก็ไม่เป็นผลหลานชายเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะนี้ร่างของหลานชายอยู่ที่โรงพยาบาลท่าตะเกียบ รอดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ด้านนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า นักเรียน ม.2 และ นักเรียน ม.3 จริงๆ รุ่นเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุ มีปากเสียงกันมาก่อน จนมาท้าทายกันตรงข้างโรงอาหาร ก่อนที่นักเรียน ม.2 จะใช้อาวุธมีดแทง นักเรียน ม.3 ไปที่ด้านหลัง และด้านหน้า รวม 3 ครั้ง จนนักเรียน ม.3 นอนจมกองเลือด ตอนนั้นทุกคนก็ตกใจมากไม่คิดว่าจะเกิดความรุนแรงขนาดนี้ จึงรีบวิ่งตะโกนเรียกให้ครูมาช่วย

ล่าสุด ร.ต.อ.ซึ่งเฉลี่ย ไตรบุตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าตะเกียบ หลังสอบปากคำแล้วเสร็จ เตรียมดำเนินการต่อตามขั้นตอนของคดีเยาวชนและจะส่งตัวไปที่ศาลเยาวชนฉะเชิงเทรา สำหรับสาเหตุแรงจูงใจทางคดีคงต้องรอขั้นตอนทางกฎหมาย เพราะผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตยังเป็นเยาวชนอยู่

ด้านนายกรกฎ ถุงพันธุ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 10 บ้านศรีเจริญทอง บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หดหู่ใจมาก ในฐานะผู้นำชุมชน ห่วงว่าเด็กๆ ชั้นอนุบาล จนถึงชั้น ม.3 ครู ในโรงเรียนสภาพจิตใจจะเป็นอย่างไร โดยพรุ่งนี้จะนำผู้นำชุมชนเข้าไปที่โรงเรียนเพื่อหาแนวทางสร้างขวัญและกำลังใจให้กับครูและนักเรียนในโรงเรียนต่อไป