ผู้ว่าฯ นครปฐม สั่งปลด 'กำนันนก' พ้นผู้ทรงคุณวุฒิ กต.ตร.นครปฐม

ผู้ว่าฯ นครปฐม สั่งปลด 'กำนันนก' พ้นผู้ทรงคุณวุฒิ กต.ตร.นครปฐม

ผู้ว่าฯ นครปฐม สั่งปลด "กำนันนก" พ้นตำแหน่ง คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านการศาสนาหรือวัฒนธรรม กต.ตร.นครปฐม หลังถูกดำเนินคดียิง "สารวัตรแบงค์" มีผลตั้งแต่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา

วันนี้ (17 ก.ย. 66) มีรายงานด้วยว่า นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ผู้ต้องหาในคดียิงสารวัตรแบงค์ เสียชีวิต จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2566 ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม หรือ กต.ตร.จังหวัดนครปฐม

ซึ่งหากดูจากเอกสารทางราชการ มีข้อความระบุว่า คำสั่งคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม ที่ 2234/2566  เรื่อง ให้คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม พ้นจากตำแหน่งเป็นการเฉพาะราย 
 

โดยตามคำสั่งคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม ที่ ลงวันที่ 28 เม.ย. 2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม ได้แต่งตั้งให้ นายประวีณ จันทร์คล้าย เป็น กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการศาสนาหรือวัฒนธรรม นั้น

แต่เนื่องจาก นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก มีกรณีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีในความผิดฐาน "เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น" ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ลงวันที่ 7 ก.ย. 2566

จึงเป็นเหตุให้ขาดคุณสมบัติในการเป็นคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม ตามระเบียบ ก.ต.ช.ฯ 

ดังนั้น จึงให้ นายประวีณ จันทร์คล้าย พ้นจากตำแหน่ง กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการศาสนาหรือวัฒนธรรม ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย.

โดยมี นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ในฐานะประธานกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม ลงนามในคำสั่งดังกล่าว

ผู้ว่าฯ นครปฐม สั่งปลด \'กำนันนก\' พ้นผู้ทรงคุณวุฒิ กต.ตร.นครปฐม