'บิ๊กเด่น' สั่งโอนคดียิง 'สารวัตรแบงค์' ทั้งหมดไปให้ ตำรวจสอบสวนกลาง

'บิ๊กเด่น' สั่งโอนคดียิง 'สารวัตรแบงค์' ทั้งหมดไปให้ ตำรวจสอบสวนกลาง

"บิ๊กเด่น" สั่งโอนคดียิง "สารวัตรแบงค์" ทั้งหมดไปให้ ตำรวจสอบสวนกลาง ส่วนคดีตำรวจผิด มาตรา 157- ฮั้วประมูล ให้สอบปากคำที่ภาค 7

ความคืบหน้าคดียิง "สารวัตรแบงค์" หรือ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต กลางงานเลี้ยงในบ้านพักของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ "กำนันนก" ซึ่งล่าสุดมีการเปิดหลักฐานกล้องวงจรปิดคืนเกิดเหตุ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา กระทั่งมีการเรียกสอบปากคำใหม่ทั้งหมด รวมถึงมีการจับกุมผู้ต้องหาในคดีเพิ่มเติม 

ขณะที่ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. มั่นใจหลักฐานที่มีอยู่เพียงพอเอาผิด "กำนันนก" ให้ต้องโทษประหาร ฐานเป็นผู้บงการ โดยไม่กังวลเรื่องภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมเร่งขยายผลตรวจสอบเครือข่ายธุรกิจ-เตรียมเปิดปฏิบัติการปราบอิทธิพลแบบถอนรากถอนโคน พื้นที่นครปฐมให้หมดไป ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้ 

\'บิ๊กเด่น\' สั่งโอนคดียิง \'สารวัตรแบงค์\' ทั้งหมดไปให้ ตำรวจสอบสวนกลาง

ล่าสุด มีรายงานความคืบหน้าที่สำนักงานกำนันนก อ.เมือง จ.นครปฐม ระบุว่า พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงนามคำสั่ง ให้โอนสำนวนการสอบสวน คดีที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ไปที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางทั้งหมด เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวเนื่อง กับคดียิง "สารวัตรแบงค์"

แต่ในส่วนของการเรียกสอบพยาน ในคดีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และ คดีฮั้วประมูล ของ "บริษัทกำนันนก" นั้น จะยังคงสอบปากคำ ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพราะเป็นสถานที่เกิดเหตุ และเพื่อความสะดวกของพยาน ในการเดินทางมาสอบปากคำ

\'บิ๊กเด่น\' สั่งโอนคดียิง \'สารวัตรแบงค์\' ทั้งหมดไปให้ ตำรวจสอบสวนกลาง

ทั้งนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. จะเรียกประชุมคณะทำงานในคดี ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง วันจันทร์ที่ 18 กันยายนนี้ เวลา 14.00 น.