ถ่ายทอดสดที่นี่! ‘บิ๊กโจ๊ก’ เปิดวงจรปิดงานเลี้ยงบ้าน ‘กำนันนก’

ถ่ายทอดสดที่นี่! ‘บิ๊กโจ๊ก’ เปิดวงจรปิดงานเลี้ยงบ้าน ‘กำนันนก’

ถ่ายทอดสดที่นี่! "บิ๊กโจ๊ก" เปิดข้อมูลสำคัญ หลังกู้ภาพวงจรปิดในงานเลี้ยงบ้าน "กำนันนก" ยืนยันภาพคมชัด เห็นพฤติกรรมทุกคน เผยตำรวจทั้งหมดในงาน คำให้การไม่ตรงกับภาพจากกล้องวงจรปิด 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (14 ก.ย. 66) เวลา 21.30 น. "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงสดภายหลังจากทางตำรวจสามารถ กู้เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด ในงานเลี้ยงบ้าน "กำนันนก" ได้แล้ว 13 ตัว จากทั้งหมด 15 ตัว เหลืออีก 2 ตัว อยู่ระหว่างการกู้คืน คาดว่าช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้(15 ก.ย.66) จะสามารถกู้ได้ครบ ยืนยันภาพคมชัด เห็นพฤติกรรมทุกคน 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า คำให้การของตำรวจทั้งหมดในงานเลี้ยง ไม่ตรงกับภาพจากกล้องวงจรปิด ส่วนการออกหมายจับจะประชุมคืนนี้ ซึ่งจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มแน่นอน ในกล้องวงจรปิดจับภาพ ออกมาก็ชัดเจนว่าคนเจ็บเป็นอย่างไร การก่อเหตุเป็นอย่างไร ส่วนใครยิง ส่วนปืนมีมากแน่นอนมีทั้งตำรวจทั้งคนนอก

 

"คดีกำนันนก ไม่กังวลเพราะมีพยานหลักฐานชัดเจน แต่สิ่งที่กำลังขยายเพิ่มและในวันอังคารจะมีการประชุมเพื่อดูว่าใครตรวจอะไร ตอนนี้มีการบ้านชุดใหญ่คือ การตรวจเส้นทางการเงินทั้งหมด ว่าเงินที่เข้ามาถูกต้องหรือไม่  การประมูลงานที่กำนันนก ได้งานมากว่า 1,500 กว่าโครงการ เป็นการประมูลที่ถูกต้องหรือไม่ เสียภาษีหรือไม่ ตอนนี้ทุกส่วนหน่วยงานตั้งทีมทำงานร่วมกัน อาทิ ตำรวจ กรมสรรพากร ปปง. วันนี้ที่จะทำต่อคือการตรวจทั้งหมดว่ามีความผิดหรือไม่ ผิดฟอกเงินหรือไม่ ต้องยึดทรัพย์ หลังจากนั้นค่อยไล่เรื่องส่วยสติ๊กเกอร์ ก็ต้องไล่เรียงกันต่อไป"
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวทิ้งท้ายกับผู้สื่อข่าวว่า "ถ้าตำรวจทำผิด ก็ต้องไล่ออกอยู่แล้ว แต่ถ้าเจอคดีอาญาเข้าไปก็ต้องติดคุก วันนี้ตำรวจคนไหนที่ละเว้น ยืนอยู่ข้างคนผิด ผมไม่ปล่อยไว้แน่"