คุมตัว รปภ.บ้าน ‘กำนันนก’ สอบปากคำ หลังหลักฐานชัด ถือปืนเดินไปมาในงานเลี้ยง

คุมตัว รปภ.บ้าน ‘กำนันนก’ สอบปากคำ หลังหลักฐานชัด ถือปืนเดินไปมาในงานเลี้ยง

คุมตัว รปภ. บ้าน "กำนันนก" ตรวจยึดอาวุธปืน หลังกู้ไฟล์วงจรปิดเห็นภาพชัด ถือปืนเดินอยู่ในงานเลี้ยงเลือด ส่วนเจ้าของปืนคือ สมาชิก อบต. ใช้สิทธิข้าราชการซื้อให้ นำตัวมาสอบแล้ว

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 14 กันยายน 2566 ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดียิง "สารวัตรแบงค์" ได้คุมตัว รปภ. ที่อยู่ในงานเลี้ยงบ้าน "กำนันนก" ออกจากห้องสอบปากคำภายในกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 7

โดยระหว่างที่ตำรวจคุมตัว รปภ. ไป สื่อมวลชนได้พยายามสอบถาม ถึงข้อเท็จจริงในคืนวันเกิดเหตุว่าได้อยู่บริเวณใดในคืนนั้น และเห็นเหตุการณ์อะไรบ้าง แต่ รปภ. คนดังกล่าว เกินก้มหน้าตลอดเวลาและไม่ตอบคำถามใด ๆ และเมื่อถามว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำตัวเองทุกวันมีความเครียดหรือไม่ หรือกังวลอะไรหรือไม่ รปภ. ก็ไม่ตอบเช่นกัน

จากนั้นผู้สื่อข่าว ก็พยายามถามเข้าเจ้าที่ว่าจะคุมตัวไปที่ไหน พาไปชี้จุด หรือไปที่ใด เจ้าหน้าที่ตอบสั้นว่า จะนำตัวไปสอบสวนที่อื่น จากนั้นก็คุมตัวขึ้นรถกระบะขับออกไป

คุมตัว รปภ.บ้าน ‘กำนันนก’ สอบปากคำ หลังหลักฐานชัด ถือปืนเดินไปมาในงานเลี้ยง

ต่อมาเวลา 15.10 น. ชุดสืบสวนได้ คุมตัว รปภ. คนนี้กลับมาที่ห้องสอบสวน บช.ภ.7 พร้อมกับอาวุธปืนออโตเมติก 1 กระบอก และเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง และได้ทำบันทึกการตรวจยึด พร้อมสอบปากคำเพิ่มเติม

ชุดสืบสวนให้ข้อมูลว่า ปืนที่ตรวจยึดมาจาก รปภ. บ้านกำนันนก เป็นกระบอกที่ สมาชิก อบต. คนหนึ่ง ใช้สิทธิข้าราชการซื้อ และนำมาให้ รปภ.บ้านกำนันนกไว้ใช้

สำหรับการเข้าตรวจยึดปืนกระบอกนี้ เกิดจากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ ที่กู้ไฟล์จากเซิร์ฟเวอร์มาได้ ทำให้เห็นภาพชัดว่า รปภ. คนดังกล่าว ถือปืนกระบอกนี้เดินไปเดินมาในงานเลี้ยงวันเกิดเหตุด้วย

โดยชุดสืบสวนยังได้นำตัวสมาชิก อบต. ที่เป็นเจ้าของปืนกระบอกนี้ เข้ามาสอบปากคำ เนื่องจากเพิ่งพบข้อมูลในวันนี้