'ปังชา' แถลงการณ์ขอโทษเจ้าของภาพ 'ลายเส้นหญิงไทย' ไม่เจตนาละเมิดลิขสิทธิ์

'ปังชา' แถลงการณ์ขอโทษเจ้าของภาพ 'ลายเส้นหญิงไทย' ไม่เจตนาละเมิดลิขสิทธิ์

"ปังชา" แถลงการณ์ขอโทษ "ครูบิ๊ก" เจ้าของภาพวาดลายเส้นผู้หญิงไทย คล้ายปฏิทินสุรายี่ห้อดัง เสียใจ และไม่มีเจตนาละเมิดลิขสิทธิ์ แจงเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ ยกเลิกใช้แล้วตั้งแต่ พ.ค.

ยังไม่จบดราม่า "ปังชา" ร้าน "ลูกไก่ทอง" ที่ได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า (Trademark) "ปังชา" ภาษาไทย และ "Pang Cha" ภาษาอังกฤษ ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534 จนลามไปถึงภาพวาดลายเส้นหญิงไทยนั่งพับเพียบ เกล้าผมมวยพันอก ทัดดอกไม้ ใส่สร้อยคอ มือขวาเหยียดยาว คล้ายกับภาพปฏิทินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่ง ที่ออกแบบโดย นายพีรมณฑ์ ชมธวัช หรือ "ครูบิ๊ก" นั้น

\'ปังชา\' แถลงการณ์ขอโทษเจ้าของภาพ \'ลายเส้นหญิงไทย\' ไม่เจตนาละเมิดลิขสิทธิ์

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2566 เวลา 17.32 น. เฟซบุ๊ก Pang Cha - ปังชา World Class Thai Tea โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวระบุว่า

สืบเนื่องจากกระแสข่าวที่เกิดขึ้นจากกรณีภาพวาดลายเส้นผู้หญิงไทยที่พิมพ์อยู่บนฉลากของบรรจุภัณฑ์ที่ใช้อยู่ภายใน ร้านลูกไก่ทอง และร้านปังชา ซึ่งมีความคล้ายคลึงกันหลายจุดกับภาพปฏิทินรีเจนซี่ ปี 2550 ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของคุณพีรมณฑ์ ชมธวัช (ครูบิ๊ก)

ทางร้านได้รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว ในฐานะของผู้บริหารร้านลูกไก่ทอง และร้านปังชา กราบขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ทำให้ส่งผล
กระทบต่อทุกฝ่ายเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะทางบริษัทรีเจนซี่ บรั่นดีไทย จำกัด และคุณพีรมณฑ์ ชมธวัช(ครูบิ๊ก) พร้อมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ทางร้านลูกไก่ทอง และร้านปังชา ไม่มีเจตนาที่จะละเมิดลิขสิทธิ์ อันเป็นผลงานของคุณพีรมณฑ์ ชมธวัช (ครูบิ๊ก) และไม่มีเจตนาสร้างความเสียหายให้เกิดกับคุณพีรมณฑ์ ชมธวัช (ครูบิ๊ก) ทั้งสิ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ทางผู้บริหารร้านปังชา รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้รีบติดต่อไปยังคุณพีรมณฑ์ ชมธวัช (ครูบิ๊ก)โดยตรง เพื่อขอชี้แจงเจตนารมณ์ การใช้ภาพเพื่อแรงบันดาลใจในการออกแบบ

ซึ่งทาง ร้านปังชา ใคร่ขอขอบพระคุณคุณพีรมณฑ์ ชมธวัช (ครูบิ๊ก) เป็นอย่างมาก ที่ให้ความกรุณาและคำชี้แนะ รวมถึงให้แนวทางเรื่องภาพต่อทางร้านปังชาอย่างดี ทั้งนี้ ใคร่ขอโทษต่อคุณพีรมณฑ์ ชมธวัช (ครูบิ๊ก) อีกครั้งเพื่อเป็นลายลักษณ์อักษรลงในเอกสารฉบับนี้ และกราบขออภัยเป็นอย่างสูงต่อบริษัทรีเจนซี่ บรั่นดีไทย จำกัด

ทีมผู้บริหารร้านลูกไก่ทอง และร้านปังชา ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอันส่งผลกระทบกระเทือนต่อทุกฝ่ายในวงกว้างและพร้อมยินดีแก้ไขในข้อบกพร่องดังกล่าวนี้ทุกทาง

อย่างไรก็ตามภาพที่ปรากฏบนสื่อออนไลน์นั้นเป็นภาพเก่า ซึ่งขณะนี้เราได้ยกเลิกใช้ภาพวาดนี้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม พ.ศ.2565

ทั้งนี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่ชี้แนะแนวทางการทำงาน การบริหาร การจัดการของร้านปังชา เพื่อนำไปพัฒนาแก้ไขและปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น และจากเหตุการณ์นี้จะทำให้ทางร้านมีความระมัดระวัง และตรวจสอบให้ละเอียดมากขึ้น ก่อนกระทำสิ่งใดลงไป

ทั้งนี้ร้านปังชาปรารถนาในการสร้างความเข้าใจแก่สื่อ และสังคมตามถ้อยแถลงนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับการสนับสนุน และโอกาสจากทุกท่านต่อไป

ทีมผู้บริหาร ร้านลูกไก่ทอง และร้านปังชา

\'ปังชา\' แถลงการณ์ขอโทษเจ้าของภาพ \'ลายเส้นหญิงไทย\' ไม่เจตนาละเมิดลิขสิทธิ์